VCCI Nghệ An: Cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI (trái) và ông Phí Trọng Đức – Phó Giám đốc VCCI Nghệ An chủ trì lễ tổng kết

Tiếp nối hoạt động từ năm 2015 và thực hiện nhiệm vụ năm 2016 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017 định hướng đến năm 2020, năm 2016, Chi nhánh VCCI Nghệ An đã đẩy mạnh các công tác thu thập ý kiến, kiến nghị về các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Chi nhánh VCCI Nghệ An còn đạt kết quả tăng trưởng chung 160% so với cùng kỳ năm ngoái, tái kết nạp 33 hội viên. Đây được cho là điểm nhấn trong việc thu hút hội viên mới, mở rộng quy mô hoạt động của hiệp hội doanh nghiệp Nghệ An, tạo dấu ấn trong cộng đồng doanh nghiệp khu vực Bắc Trung Bộ.

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Quang Phòng – Phó chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định: “ Nghệ An là một tỉnh có vị trí chiến lược về vị trí địa lý và kinh tế xã hội, nên VCCI Nghệ An phải xây dựng được bản sắc riêng của mình, phát huy toàn diện vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan công quyền, tạo môi trường thuận lợi, thân thiện hỗ trợ doanh nghiệp theo NQ 35 của Chính phủ”.

Ông Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: Với sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo, lãnh đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ ngành, và đặc biệt là sự đồng hành với chính quyền của doanh nhân, doanh nghiệp, với sự giúp đỡ của VCCI và VCCI Nghệ An, năm 2016, tỉnh Nghệ An đã đạt được rất nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt: kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đặc biệt tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,5% và thu ngân sách đạt hơn 10.000 tỷ đồng.

Điều này đã chứng tỏ sức ảnh hưởng của VCCI trong vai trò là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, đồng hành và  phát triển trong bối cảnh hội nhập kinh tế  ngày càng sâu rộng.

Ông Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An

Trong năm tới, Nghệ An quyết tâm cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cải thiện môi trường đầu tư, giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng  doanh nghiệp phát triển.

Ông Phí Trọng Đức – Phó Giám đốc VCCI Nghệ An cam kết, trong bối cảnh vẫn còn một số thủ tục hành chính còn phiền hà, thiếu minh bạch, chi phí không chính thức còn cao gây khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp, VCCI Nghệ An sẽ nỗ lực hơn nữa trong vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền theo tinh thần hoạt động kiến tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp của Chính phủ .

 Cũng ngay trong buổi chiều ngày 26/12, VCCI Nghệ An đã tổ chức lễ ký kết hợp tác và kết nạp hội viên mới.

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI và ông Lê Quang Huy – Phó Bí thư tỉnh ủy Nghệ An chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa VCCI Nghệ An với Sở Công thương Nghệ An.

Ông Hoàng Quang Phòng và ông Phí Minh Đức trao giấy chứng nhận kết nạp hội viên mới cho hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo Trúc Linh – Ngọc Hà(báo DĐ DN)