VCCI Thanh Hóa: Doanh nghiệp phát triển thì mới được coi là hoàn thành nhiệm vụ

Tại buổi lễ tổng kết năm 2016 của VCCI Thanh Hóa vừa diễn ra sáng qua 27/12/2016, Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Hoàng Quang Phòng đã đánh giá rất cao các sáng kiến và nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động của VCCI Thanh Hóa.

Ông Hoàng Quang Phòng tặng hoa cho ông Nguyễn Thanh Tiêu – Giám đốc VCCI Thanh Hóa

 Ông Hoàng Quang Phòng cũng biểu dương tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cán bộ công nhân viên VCCI Thanh Hóa trong việc hỗ trợ và bảo vệ doanh nghiệp.

Ông Phòng nhấn mạnh: “Tình hình hoạt động kinh doanh của  doanh nghiệp đang gặp  rất nhiều khó khăn bởi cạnh tranh thương trường, bởi một số” rào cản” của cơ chế. Chính vì vậy, Chính phủ mới ban hành các Nghị Quyết như Nghị Quyết 19 , Nghị Quyết 35.

Thế nhưng, các Nghị Quyết có đi vào cuộc sống hay không chính là hành động thiết thực và trách nhiệm không hề nhỏ của VCCI”.

Tong năm 2016, xuất phát từ các nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, VCCI Thanh Hóa đã tổ chức 54 khóa học, lớp đào tạo ngắn hạn và dài hạn, bồi dưỡng cho các cán bộ quản lý, nhân viên trong các doanh nghiệp .

Trong đó, đáng chú ý là khóa học nâng cao năng lực quản lý – Giám đốc điều hành CEO 4 cho 31 giám đốc, các nhà quản lý doanh nghiệp trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ông Hoàng Quang Phòng trao tặng bằng khen cho các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2016

Ngoài ra, VCCI Thanh Hóa cũng đã tổ chức 24 hội nghị, tuyên truyền tập huấn, đối thoại hướng dẫn thực hiện văn bản pháp luật, trao đổi và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp.

Một số các hoạt động đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp như hội nghị giới thiệu về TPP, triển khai Nghị Quyết 35/NQ-CP hướng dẫn thực hiện các văn bản quy định về thuế, hợp đồng lao động, tiền lương, BHXH, ATVS lao động…

Bên cạnh đó, VCCI Thanh Hóa cũng đã tổ chức các đoàn doanh nghiệp khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại tại các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, và Trung Quốc…

Đồng thời cũng đã đón các đoàn của phòng thương mại các vùng thuộc các nước Đức, Hàn Quốc đến thăm và tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư vào Thanh Hóa..

Ngoài các công tác đào tạo, xúc tiến đầu tư, tổng hợp các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, VCCI Thanh Hóa cũng đã  hướng dẫn và tư vấn cho các doanh nghiệp các thủ tục cấp C/O, xác nhận các loại chứng từ thương mại, quy tắc xuất xứ của các nước, nghiệp vụ xuất nhập khẩu.

Từ đầu năm đến nay, VCCI Thanh Hóa cũng đã cấp khoảng 11.500 bộ C/O cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên cả hai tỉnh là Thanh Hóa và Ninh Bình.

Chi nhánh cũng đề ra các mục tiêu và nhiệm vụ trong năm 2017 và các năm tới trong đó nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động,sáng tạo, phát huy nội lực, vận dụng linh hoạt trong chỉ đạo điều hành.

Bám sát các chỉ đạo của VCCI Trung Ương để làm tốt vai trò là đại diện, cầu nối, hỗ trợ cộng đồng doanh Nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa và Ninh Bình.

Theo Trúc Linh – Ngọc Hà(Báo DĐ DN)