Putin muốn tình báo Nga - Mỹ khôi phục quan hệ

putin-muon-tinh-bao-nga-my-khoi-phuc-quan-he

Tổng thống Putin trong một sự kiện ở điện Kremlin, Moscow, Nga hôm 10/2. Ảnh: Reuters

"Việc tái thiết đối thoại với các cơ quan tình báo của Mỹ và các thành viên khác của NATO là lợi ích của tất cả mọi người", Reuters dẫn lời ông Putin phát biểu tại Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm nay. "Rõ ràng trong lĩnh vực chống khủng bố, tất cả các chính phủ và các nhóm quốc tế có liên quan nên hợp tác với nhau".

Điện Kremlin hôm nay cũng cho rằng bất ổn chính trị tại Mỹ đang cản trở việc gây dựng lại mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa Washington và Moscow, một điều cần thiết để đối phó với các vấn đề toàn cầu.

"Chúng tôi hy vọng không sớm thì muộn tiến trình sẽ bắt đầu để tái thiết một mối quan hệ kinh doanh bình thường với Washington", phát ngôn viên Dmitry Peskov nói. "Chúng ta đang lãng phí thời gian trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu. Vì có rất nhiều vấn đề mà Mỹ hay Nga đều không thể giải quyết một mình".

Trả lời về khả năng Mỹ mở cuộc điều tra liên quan tới việc cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn của Tổng thống Donald Trump từ chức, ông Peskov nói rằng ông không biết và đây là vấn đề nội bộ của Mỹ.

Ông Flynn từ chức sau khi bị cáo buộc thảo luận với đại sứ Nga Sergey Kislyak về lệnh trừng phạt chống lại Moscow trước khi ông Trump lên nắm quyền. Flynn ủng hộ Mỹ tiếp cận Nga bằng chính sách mềm mỏng hơn do quan hệ hai nước đang căng thẳng.

Theo Anh Ngọc(VnExpress)