Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu phát biểu trước Quốc hội

Theo Tổng thống Donald Trump, sự lạc quan có thể khiến người Mỹ biến những giấc mơ không thể thành có thể, qua đó mở ra một chương mới cho sự vĩ đại của nước Mỹ.

tong thong my donald trump lan dau phat bieu truoc quoc hoi hinh 1
Sáng 1/3 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội đề cập nhiều vấn đề về đối nội, đối ngoại của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Ông Donald Trump cũng đồng thời chỉ trích tình trạng bạo lực sắc tộc diễn ra tại Mỹ thời gian gần đây.

Tổng thống Mỹ dẫn chứng về vụ đập phá tại một nghĩa trang Do thái và tình trạng thù ghét sắc tộc diễn ra tại bang Kansas mới đây khiến một người Ấn Độ thiệt mạng.

Theo ông, tình trạng thù ghét sắc tộc nhắc nhở người Mỹ nhớ rằng, nước Mỹ đang là một quốc gia bị chia rẽ về mặt sắc tộc, chính vì thế mà nước Mỹ cần thống nhất trong quan điểm bài trừ tình trạng thù ghét sắc tộc diễn ra dưới mọi hình thức.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Donald Trump cũng nhắc lại quyết định rút nước Mỹ khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và yêu cầu các cơ quan chức năng khởi động tiến trình xây dựng một bức tường dọc biên giới Mỹ - Mexico nhằm đối phó với tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, bằng việc tăng cường luật nhập cư, nước Mỹ sẽ giúp tăng lương, tạo thêm nhiều việc làm và tiết kiệm hàng tỷ đô la cho nước Mỹ và người lao động Mỹ.

Ông cũng nhấn mạnh, ông mong muốn một nước Mỹ thành công song không xảy ra trong một môi trường hỗn loạn và không có luật pháp.

Bài phát biểu của tổng thống Donald Trump diễn ra vào thời điểm tỷ lệ ủng hộ của người dân Mỹ đối với ông đang ở mức thấp chỉ sau hơn một tháng ông nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Theo kết quả điều tra dư luận do công ty điều tra dư luận RealClearPolitics công bố, chỉ có khoảng 44% số người Mỹ được hỏi nói rằng, Tổng thống Mỹ đang làm tốt mọi việc./.

Theo Hồng Nhung/VOV