DOANH NHÂN NỮ SẼ CẠNH TRANH THÀNH CÔNG BẰNG VIỆC KINH DOANH NHÂN VĂN

TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI nhấn mạnh: Doanh nhân nữ chính là người tiên phong trong công cuộc cách mạng xanh này”

Theo bà Minh, “phát triển bền vững” là cụm từ thường được nhắc đến tại hầu hết các diễn đàn, hội nghị lớn trong những năm gần đây. Vấn đề về biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, kinh tế xanh, …cũng đã được đưa vào các quy tắc ứng xử mới trong luật quốc tế, các hiệp định hay công ước liên quan. Khái niệm “kinh tế xanh” đối với Việt Nam cũng không còn là mới lạ, nhưng để thiết lập nền kinh tế xanh thì thực sự cần sự vào cuộc nghiêm túc của cả xã hội: từ hoạch định chính sách, đến sản xuất kinh doanh và tiêu dùng.

“Đối với đội ngũ doanh nhân nữ Việt Nam, từ truyền thống nhân hậu và trái tim của một người mẹ đã luôn đi đầu trong các hoạt động từ thiện xã hội, nhân đạo. Hôm nay tại Diễn đàn này, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và nhà đồng hành TH Group sẽ rung chuông đánh thức các tiềm năng, sự sáng tạo của doanh nhân nữ như là người tiên phong tạo dựng một nền sản xuất sạch, vừa đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời cũng góp phần cho một môi trường xanh, thân thiện” – Bà Minh nói.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam: Doanh nhân nữ sẽ cạnh tranh thành công bằng việc kinh doanh nhân văn, thực hiện trách nhiệm xã hội.

Cũng theo bà Minh, đã có rất nhiều mỹ từ nói đến vai trò của doanh nhân nữ như là cứu tinh của nền kinh tế thế giới, là nhân tố chèo lái con thuyền kinh tế vượt qua khủng hoảng và gần đây người ta thường nói đến doanh nhân nữ với xu hướng kinh doanh nhân văn. Nhưng doanh nhân nữ không thể gánh nhận những trách nhiệm nặng nề đó một cách đơn độc được, họ rất cần có những chính sách, chương trình để tháo gỡ các khó khăn, tạo thuận lợi cho việc kết nối giữa doanh nghiệp và nhà khoa học, cho việc áp dụng khoa học kỹ thuật, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất kinh doanh; sự hỗ trợ của VCCI và các hiệp hội thông qua mạng lưới để xúc tiến, kết nối đầu tư và kinh doanh; sự hợp tác và hỗ trợ của các doanh nhân nam với vai trò là đối tác trong chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị; sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông để thay đổi thói quen tiêu dùng, hướng tới tiêu dùng vì sức khỏe, vì chất lượng cuộc sống.

TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI cũng nhấn mạnh: “Phụ nữ quyết tâm thì điều gì cũng làm được. Các doanh nhân nữ Việt Nam luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo và tôi tin rằng họ sẽ chính là người tiên phong trong công cuộc cách mạng xanh này”

Cũng theo TS Vũ Tiến Lộc, tăng trưởng xanh, bền vững sẽ bao gồm 2 khía cạnh: xanh với mọi lĩnh vực kinh tế và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp.

“Nói đến doanh nhân nữ là nói đến màu xanh. Phụ nữ bảo vệ và thúc đẩy nền kinh tế thân thiện và vì sự phát triển kinh tế bền vững. Vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế là “tay hòm chìa khóa”, lớn hơn so với nhiều nền kinh tế khác”- Người đứng đầu cộng đồng doanh nghiệp nói.

Bên cạnh Diễn đàn Doanh nhân nữ Việt Nam, các hoạt động bên lề như tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của doanh nhân nữ, chương trình Gala Dinner 2017 cũng đã được tổ chức, tạo cơ hội để các doanh nhân nữ toàn quốc kết nối kinh doanh, quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu, đồng thời đây cũng là dịp để các nữ doanh nhân Việt Nam thể hiện tài năng, sáng tạo trong nghệ thuật nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3.

Theo Nam Phong – Cẩm Anh(VnExpress)