12 địa điểm chờ du khách “đánh thức” ở châu Á

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 1

1. Quần đảo Raja Ampat, Indonesia: Nước biển trong xanh quanh quần đảo Raja Ampat rất phù hợp cho các hoạt động lặn. Nếu bạn ưa mạo hiểm, có thể bơi cùng cá mập voi tại vịnh Cenderawasih hay khám phá hang động và tranh đá cổ trên đảo Misool. Những người yêu cây cối có thể tới đảo Waigeo, thiên đường của các loài chim.

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 2

2. Gyeongju, Hàn Quốc: Mặc dù chỉ cách vài giờ di chuyển bằng tàu cao tốc từ thủ đô Seoul, nhưng thành phố Gyeongju khiến bạn có cảm giác như được trở lại thời gian. Đây là nơi định cư đầu tiên của người tiền sử và sau đó được xây dựng thành thủ đô của đế chế Silla suốt 1.000 năm.

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 3

3. Yala, Sri Lanka: Hệ sinh thái đa dạng của vườn quốc gia Yala chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh đối với du khách. Đây là một trong những khu vực có số lượng báo lớn nhất thế giới. Ngoài ra, bạn có thể ngắm công, cá sấu, gấu và voi. Tu viện Sithulpawwa hơn 2.000 năm tuổi, từng là nơi ở của các nhà vua  Sri Lanka, cũng là điểm du lịch hấp dẫn trong vườn quốc gia Yala.

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 4

4. Ladakh, Ấn Độ: Các tu viện đạo Phật tạo nên vẻ đẹp huyền bí và thanh bình cho vùng Ladakh. Tới đây vào thời điểm giữa tháng 10 đến tháng 3, bạn có thể may mắn tận mắt nhìn thấy báo tuyết hoang dã.

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 5

5. Kamchatka, Nga: Bán đảo Kamchatka được coi là thiên đường của suối nước nóng, núi lửa và mạch phun nước nóng. Nơi đây có Thung lũng mạch nước nóng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Du khách cũng có thể dễ dàng ngắm gấu hoang dã vì khu vực này có mật độ gấu nâu cao nhất thế giới.

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 6

1. Đài Bắc, Đài Loan: Đài Bắc có thể không nổi tiếng như các thành phố lớn khác ở châu Á như Tokyo hay Bắc Kinh, nhưng nó không hề kém hấp dẫn hơn. Du khách có thể thưởng thức những món ăn đường phố ngon nhất Đài Loan tại khu chợ đêm hay tại ngôi làng Jiufen ở ngoại ô thành phố. Bảo tàng quốc gia, vườn quốc gia Yangmingshan và suối nước nóng Bắc Đầu cũng là các điểm du lịch lý thú.

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 7

Thung lũng Danum, Malaysia: Nằm trên đảo Borneo, thung lũng Danum là khu rừng nhiệt đới nguyên sinh với một số ít du khách được phép khám phá khu vực này. Nếu có cơ hội tới đây, bạn có thể ngắm những loài động vật như đười ươi, báo mây, voi châu Á,…

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 8

8. Matsuyama, Nhật Bản: Thành phố Matsuyama là địa điểm du lịch hấp dẫn và có dòng suối nước nóng lâu đời nhất Nhật Bản. Nhà tắm nước nóng Dōgo Onsen Honkan có niên đại từ những năm 1800 và vẫn giữ được kiến trúc điển hình ở thời kỳ đó. Một địa điểm du lịch hấp dẫn khác là lâu đài Matsuyama trên núi Katsuyama với tầm nhìn ra toàn thành phố.

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 9

9. Tajikistan: Du khách thích không khí đô thị sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị tại Dushanbe, thành phố lớn nhất và là thủ đô của Tajikistan. Đối với những người yêu thiên nhiên, núi Pamir là một lựa chọn lý tưởng vì nó được coi là “mái nhà của thế giới”. Tới đây, bạn có thể khám phá hồ băng trên núi với nước trong xanh và phẳng lặng.

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 10

10. Mrauk U, Myanmar: Bạn phải thức dậy sớm để trải nghiệm vẻ đẹp thực sự của thị trấn Mrauk U, với những tia nắng ban mai xuyên qua màn sương mù và chiếu xuống các ngôi chùa cổ nằm giữa rừng xanh mướt. Cách thuận tiện nhất để tới thị trấn này là đi tàu dọc sông Kaladan từ thành phố Sittwe.

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 11

11. Ma Cao, Trung Quốc: Phần lớn mọi người biết tới Ma Cao như một thiên đường cờ bạc và còn được gọi là Vegas của Trung Quốc. Khu vực này được thành lập từ thế kỷ 16 và từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha, nên du khách có thể thấy các công trình kiến trúc ở đây bị ảnh hưởng từ phong cách châu Á và châu Âu. Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở đây bao gồm nhà thờ St. Paul, chợ đường phố Rua da Tercena và tháp Cao Mao.

12 dia diem cho du khach “danh thuc” o chau a hinh anh 12

12. Salalah, Oman: Thành phố này nổi tiếng với bãi biển đẹp, sa mạc, lạc đà, cây cọ cũng như giàu văn hóa và lịch sử. Du khách nên tới địa điểm này vào cuối tháng 7 hay tháng 8 để có cơ hội tham dự lễ hội Khareef, với nhiều hoạt động như triển lãm nghệ thuật và sự kiện thể thao.

Theo Dân Việt