TP HCM: Doanh nghiệp khởi nghiệp không phải làm thủ tục hành chính

Để chủ động hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, Sở Công thương TP HCM đã cho ra mắt Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp thành phố. Đây là đầu mối phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện cùng các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước thúc đẩy phát triển doanh nghiệp của thành phố.

Cán bộ và nhân viên của trung tâm đã trực tiếp đi xuống các quận, huyện, tìm gặp các doanh nghiệp, các cá nhân, hộ kinh doanh để vừa tư vấn thủ tục vừa thực hiện các hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Đồng thời, tư vấn cách thức hoạt động của doanh nghiệp sao cho hiệu quả. Doanh nghiệp không phải đi làm bất cứ thủ tục hành chính nào.

tp hcm doanh nghiep khoi nghiep khong phai lam thu tuc hanh chinh hinh 1
Nhiều doanh nghiệp TP HCM được hỗ trợ tư vấn, làm thủ tục hành chính.
(Ảnh minh họa: KT)
Đặc biệt, với diện tích sàn trên 900 m2, Trung tâm sẽ hỗ trợ miễn phí cho trên 100 doanh nghiệp khởi nghiệp đặt văn phòng tại địa chỉ 156 Nam Kỷ Khởi nghĩa, quận 1, TP HCM để hoạt động.

Ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP HCM cho biết, mỗi doanh nghiệp sẽ có một khu vực làm việc riêng. Trung tâm sẽ thực hiện thay các doanh nghiệp báo cáo thuế hàng tháng, làm những thủ tục hải quan…

“Trung tâm còn cung cấp phần mềm về quản lý bán hàng, phần mềm về hóa đơn điện tử, phần mềm về chữ ký số. Tất cả các phần mềm này trong năm đầu đều miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng. Những năm tiếp theo thu phí mỗi phần mềm chỉ 300.000 đồng/năm”, ông Trung cho biết./.

Theo Cao Thoa/VOV