Tổng thống Brazil trấn an cộng đồng quốc tế sau bê bối thịt bẩn

Cuộc họp được triệu tập khẩn cấp sau khi cảnh sát thông báo phát hiện một đường dây nhận hối lộ cấp giấy chứng nhận cho sản phẩm không đạt chất lượng để đưa ra thị trường tiêu thụ.

tong thong brazil tran an cong dong quoc te sau be boi thit ban hinh 1
Ông Temer mời các nhà ngoại giao nước ngoài đến dinh Tổng thống thưởng thức món thịt bò để trấn an họ sau vụ bê bối thịt bẩn gây rúng động thế giới. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 17/3, cơ quan tư pháp đã ra lệnh bắt giam gần 30 người và cho đóng cửa một nhà máy giết mổ gà thuộc tập đoàn đa quốc gia BRF và 2 nhà máy sản xuất xúc xích.

Bên cạnh đó, 21 nhà máy khác đang bị điều tra, 33 nhân viên Bộ Nông nghiệp bị tình nghi có dính líu tới đường dây nhận hối lộ này đã bị đình chỉ công việc.

Đại diện cảnh sát thông báo các cơ sở sản xuất đã sử dụng những chất có nguy cơ gây ung thư để làm sản phẩm có màu đẹp và mùi thơm. Người tiêu dùng Brazil lo ngại các sản phẩm bẩn hiện đang được bày bán tại các siêu thị, bất chấp việc các tập đoàn đa quốc gia bác bỏ thông tin này.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Brazil Temer muốn trấn an các nhà ngoại giao nước ngoài rằng Brazil nhanh chóng xử lý các trường hợp vi phạm và đảm bảo ngành xuất khẩu thịt không bị ảnh hưởng.

Xuất khẩu các sản phẩm thịt là ngành mang lại nhiều lợi nhuận cho Brazil với kim ngạch 12 tỷ USD hàng năm. Cac quan chức Brazil cho biết, trong số hơn 150 quốc gia nhập khẩu thịt của Brazil, chưa có nước nào ra lệnh đình chỉ nhập khẩu.

Theo Trần Nga / VOV.VN