Tỷ phú Mỹ David Rockefeller qua đời ở tuổi 101

Tỷ phú David Rockefeller, chủ ngân hàng, nhà hảo tâm thuộc dòng dõi nổi tiếng kiểm soát ngân hàng Chase Manhattan, đã từ trần ngày 20/3/2017 tại tư gia ở Pocantico Hills, New York, hưởng thọ 101 tuổi.

ty phu my david rockefeller qua doi o tuoi 101 hinh 1
Ảnh chụp tỷ phú David Rockefeller năm 1981.

Doanh nhân David Rockefeller là cháu trai của John Davison Rockefeller - người sáng lập tập đoàn Standard Oil và là tỷ phú đô la đầu tiên trong lịch sử nhân loại.

Chase Manhattan từ lâu được biết đến như là ngân hàng Rockefeller, mặc dù gia đình Rockefeller chưa bao giờ sở hữu hơn 5% cổ phần trong ngân hàng này.

Ông Rockefeller không chỉ là một người quản lý, ông vừa là chủ tịch vừa là giám đốc điều hành trong suốt những năm 1970. 

Ông là cháu nội cuối cùng của 'trùm tư bản' John Davison Rockefeller và tạo dựng nên khối tài sản khổng lồ. Gia đình ông trở thành một trong những dòng dõi giàu có, quyền thế nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ảnh hưởng của ông David Rockefeller được cảm nhận tại thủ đô nước Mỹ cũng như thủ đô các nước, trong các hành lang của chính quyền thành phố New York, bảo tàng nghệ thuật, các trường đại học lớn và các trường công lập. Ông đóng vai trò quan trọng trong các vấn đề tài chính toàn cầu và trong chính sách đối ngoại của nước Mỹ./.
Theo Trần Ngọc/VOV.VN