Nền tảng thanh toán của Lazada sáp nhập với Alibaba

helloPay Group hợp nhất với Ant Financial, nền tảng thanh toán trực tuyến và qua di động sở hữu bởi gã khổng lồ Alibaba. Kể từ nay, helloPay đổi tên thành Alipay Singapore, Alipay Malaysia, Alipay Indonesia và Alipay Philippines trên thị trường tương ứng đang hoạt động.

Các tính năng và dịch vụ của helloPay không có gì thay đổi so với trước đây. Sau sáp nhập, đội ngũ helloPay trở thành một phần của Ant Financial và công ty này điều hành helloPay.

“Sẽ không có bất cứ ảnh hưởng nào đến người dùng và đối tác thanh toán của helloPay. Chúng tôi vẫn tiếp tục đổi mới và cung cấp dịch vụ cho người dùng với mức độ an toàn, nhanh chóng và tiện lợi nhất”, ông Douglas Feagin, Phó Chủ tịch Ant Financial, chia sẻ.

nen-tang-thanh-toan-cua-lazada-sap-nhap-voi-alibaba

Việc sáp nhập với Ant Financial hứa hẹn mang đến nhiều bước tiến mới cho helloPay cũng như Lazada. 

helloPay thành lập vào tháng 11/2014 bởi tập đoàn Lazada. Công ty này cung cấp các giải pháp thanh toán cho các nền tảng của trang thương mại điện tử nổi tiếng Đông Nam Á, hoạt động tại Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Alipay là nền tảng thanh toán và phong cách sống do Ant Financial Services Group điều hành. Ứng dụng này có 450 triệu người dùng thường xuyên tại Trung Quốc. Đây cũng là cũng công cụ thanh toán trực tuyến phổ biến nhất tại quốc gia này.

Qua ứng dụng Alipay, người dùng có thể gọi taxi, đặt phòng khách sạn, mua vé xem phim, trả hóa đơn điện nước, đặt hẹn với bác sĩ hay mua các sản phẩm quản lý tài sản.

Theo Trương Sanh(VnExpress)