Giản dị chính là sức sáng tạo vĩ đại

Ảnh minh họa

Người ta cứ nói về sáng tạo như những gì to lớn kiểu những ý tưởng trên trời, dưới biển... Câu chuyện của chuyên gia Israel về văn hóa sáng tạo đã chứng minh điều ngược lại.

Trong thế kỷ 20, các công ty dệt may của Israel làm ăn phát đạt, khách hàng quân đội lớn đặt những đơn hàng cao ngất, không lo cạnh tranh. Nhưng sang thế kỷ 21, không đấu nổi sự cạnh tranh khốc liệt từ các quốc gia lân cận có sản phẩm rẻ hơn, sáng tạo hơn, nhiều công ty bị xóa sổ.

Song, vẫn có những công ty đứng vững, Bagir Group là một trong số đó. Bagir chỉ làm áo vest dành cho quý ông, doanh nhân, luôn cải tiến để có tính năng vượt trội. Chẳng hạn, áo vest có thể giặt bằng máy giặt; áo có túi ẩn bên trong để iPad, có khả năng chống bức xạ từ điện thoại… Chỉ trên một chiếc áo vest mà Bagir đã sáng tạo ra nhiều thứ xưa nay không có.

Hoặc, có ai biết vì sao những nhà vệ sinh công cộng trong cao ốc, sân bay…, bồn tiểu nam giới có dán đề can hình con ruồi? Rất đơn giản, khi đàn ông đi tiểu, họ sẽ nhắm thẳng vào con ruồi, không làm vương vãi nước tiểu. Một sáng tạo dựa trên khoa học hành vi con người giúp doanh nghiệp kinh doanh địa ốc tiết kiệm một khoản tiền lớn dọn dẹp vệ sinh, chi phí nhân công.

Sáng tạo không phải những thứ gì to tát, đôi khi nó thật nhỏ bé, giản dị, đơn giản chỉ là đáp ứng nhu cầu tối thiểu cuộc sống đời thường vậy.

Theo Minh Hạnh(Báo công thương)