Đối tượng được miễn, giảm thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Về vấn đề này, Chi cục Thuế huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có ý kiến như sau:

Căn cứ Khoản 5, Điều 10 Thông tư số 153/2011/TT-BTC ngày 11/11/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế sử dụng đất phi nông nghiệp quy định về miễn thuế như sau:

"5. Đất ở trong hạn mức của người hoạt động cách mạng trước ngày 19/8/1945; thương binh hạng 1/4, 2/4; người hưởng chính sách như thương binh hạng 1/4, 2/4; bệnh binh hạng 1/3; anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; mẹ Việt Nam anh hùng; cha đẻ, mẹ đẻ, người có công nuôi dưỡng liệt sĩ khi còn nhỏ; vợ, chồng của liệt sỹ; con của liệt sĩ đang được hưởng trợ cấp hàng tháng; người hoạt động cách mạng bị nhiễm chất độc da cam; người bị nhiễm chất độc da cam mà hoàn cảnh gia đình khó khăn".

Tại Khoản 3, Điều 11 Thông tư số 153/2011/TT-BTC quy định về giảm thuế: "3. Đất ở trong hạn mức của thương binh hạng 3/4, 4/4; người hưởng chính sách như thương binh hạng 3/4, 4/4; bệnh binh hạng 2/3, 3/3; con của liệt sĩ không được hưởng trợ cấp hàng tháng".

Căn cứ các quy định trên thì người tham gia cách mạng từ sau ngày 19/8/1945 và bị bắt tù, đày không thuộc diện được miễn, giảm thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Tuy nhiên, người được hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh theo hướng dẫn trên thì thuộc diện được miễn, giảm thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Do vậy, đề nghị ông liên hệ với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xác định bố của ông có thuộc các trường hợp nêu trên hay không để làm căn cứ xác định chế độ miễn, giảm theo quy định.

Chi cục Thuế huyện Xuyên Mộc trả lời ông Tuấn được biết để thực hiện theo đúng quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đã được trích dẫn tại văn bản này. Nếu có vướng mắc đề nghị ông liên hệ với Chi cục Thuế để được hướng dẫn.

Theo Chinhphu.vn