Theo đó, vòng chung kết cuộc thi “Doanh nhân tập sự 2017 – Kỹ năng nghề nghiệp thế kỷ 21” diễn ra vào ngày 14/05 vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, BTC đã lựa chọn được 3 thí sinh xuất sắc nhất lần lượt trao giải nhất, nhì, ba trong số 6 thí sinh tham dự vòng chung kết. Những thí sinh này được đánh giá cao nhất về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề và kĩ năng lãnh đạo.

1.	Bà Trần Thị Thanh Tâm, phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV (VCCI) chụp ảnh lưu niệm cùng thí sinh đoạt giải

Bà Trần Thị Thanh Tâm, PGĐ Trung tâm Hỗ trợ DNNVV (VCCI) chụp ảnh lưu niệm cùng thí sinh đoạt giải

Đánh giá vai trò của cuộc thi trong việc liên kết thanh niên với thị trường làm việc của DNNVV, Bà Trần Thị Thanh Tâm, PGĐ Trung tâm Hỗ trợ DNNVV (VCCI) nhận định “từ năm 2016 đến nay, Dự án đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho thanh niên ở 15 tỉnh thành trên cả nước. Dự án cũng được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện chất lượng nguồn nhân lực và tình hình cung – cầu của thị trường lao động nói chung và thị trường lao động DNNVV nói riêng".

Cuộc thi “Doanh nhân tập sự 2017 - Kỹ năng nghề nghiệp thế kỷ 21” nằm trong khuôn khổ dự án “YouthSpark Career Readiness” với mong muốn ngày càng nâng cao kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên đồng thời kết nối với DNNVV. Dự án ngoài việc mang đến cho thanh niên cơ hội tìm hiểu và thực hành trong môi trường lao động của các DNNVV thông qua chương trình đào tạo các kỹ năng làm việc, công nghệ thông tin, khoa học máy tính và kỹ năng kinh doanh thì còn được đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để tìm kiếm việc làm, phát triển nghề nghiệp hoặc muốn khởi sự kinh doanh. Đặc biệt Dự án còn hỗ trợ DNNVV về những kiến thức quản lý kinh doanh nhằm ngày càng nâng cao hiệu quả công việc kinh doanh.

Ông Phạm Trần Anh, giám đốc khối khách hàng và đối tác chiến lược, Microsoft Việt Nam và đại diện BTC chụp ảnh lưu niệm cùng thí sinh đoạt giải trong cuộc thi

Ông Phạm Trần Anh, giám đốc khối khách hàng và đối tác chiến lược, Microsoft Việt Nam, thành viên ban giám khảo của đêm chung kết cuộc thi phát biểu: “Dự án là cơ hội để thanh niên trải nghiệm thực tế về những thách thức của môi trường làm việc trong hời đại kỹ thuật số. Chúng tôi tin tưởng rằng, các hoạt động này sẽ góp phần không nhỏ cải thiện chất lượng nguồn nhân lực” .

Doanh nhân tập sự phiên bản 2017 là một cuộc thi mô phỏng quy trình tuyển dụng “đúng quy chuẩn” của các công ty và tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam được tổ chức nhằm truyền cảm hứng, đánh thức bản lĩnh và đem lại những trải nghiệm thực tế cho sinh viên, làm bước đệm hoàn hảo cho những ước mơ trở thành nhân viên cấp cao tại các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu. Đồng thời, cuộc thi cũng tập trung vào việc bổ trợ các kiến thức và kỹ năng làm việc trong môi trường hiện đại, đặc biệt là các kỹ năng kỹ thuật số nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động hội nhập cho thanh niên và kết nối với cộng đồng DNVVN.

Theo Ngọc Hà(Báo DĐ DN)