Hà Nội: Doanh nghiệp đồng tình việc dán tem đồng hồ cột bơm xăng

dán tem đồng hồ cột bơm xăng


Tổ triển khai dán tem đầu tiên của Hà Nội đã tiến hành dán tem tại các cây xăng trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) chiều 18/5. Ảnh: NM.

Không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Viên Viết Hùng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.Hà Nội, Tổ trưởng tổ chỉ đạo cho biết, mặc dù hoạt động kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn Hà Nội thời gian qua đã được quản lý chặt về mặt chất lượng, cũng như việc đo lường, xong các hành vi vi phạm trong việc buôn bán, kinh doanh xăng dầu vẫn còn.

“Để làm lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, ngăn ngừa các hành vi kinh doanh xăng dầu trái phép, cũng như hoạt động buôn lậu xăng dầu, Bộ Tài chính, UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo Cục Thuế TP.Hà Nội chủ trì, làm đầu mối thực hiện đề án dán tem đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng, dầu trên phạm vi toàn thành phố”, ông Hùng nói.

Quyết tâm hoàn thành trong vòng 1 tuần

Tại buổi ra mắt Tổ chỉ đạo và Tổ giúp việc, Lãnh đạo Cục Thuế TP.Hà Nội và đại diện Chi cục Đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ), đại diện Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương) đã bày tỏ sự đồng thuận cao, sẵn sàng phối hợp một cách tốt nhất trong việc triển khai dán tem đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng. Các bên thống nhất, tất cả 61 đoàn sẽ đồng loạt triển khai từ ngày 19/5 và sẽ kết thúc việc dán tem tại 484 cửa hàng kinh doanh xăng dầu vào ngày 26/5/2017. 

Nói về tác dụng của việc dán tem đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng, đại diện Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, sau khi dán tem, cơ quan quản lý nhà nước có thể quản lý được sản lượng xăng dầu mà doanh nghiệp bán ra trong kỳ.

“Đây là dữ liệu quan trọng phục vụ công tác quản lý thuế đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Làm minh bạch thị trường, ngăn ngừa hành vi kinh doanh xăng dầu phi pháp. Đảm bảo chất lượng xăng dầu, mang lại quyền lợi cho người dân”, ông Hùng nói.

Để việc triển khai dán tem đạt yêu cầu đề ra, lãnh đạo Cục Thuế TP.Hà Nội yêu cầu các Tổ dán tem thuộc các chi cục thuế phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổ chỉ đạo. Khi triển khai phải thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn trong tài liệu, cũng như clip mà Cục thuế đã phát hành.

Sau khi dán tem, phải tiến hành ghi số đồng hồ tổng, lập biên bản, ký biên bản, ghi đầy đủ các chỉ tiêu gửi về đội kê khai kế toán thuế của chi cục để tổng hợp, báo cáo về Tổ chỉ đạo. “Đặc biệt, trong quá trình triển khai, đề nghị cố gắng hạn chế tối đa đến hoạt động kinh doanh của các đại lý kinh doanh xăng dầu. Nếu có vướng mắc thì liên hệ về Tổ chỉ đạo để có giải pháp xử lý kịp thời”, ông Hùng yêu cầu.

Doanh nghiệp đồng tình ủng hộ

Ngay sau khi ra mắt Tổ chỉ đạo, cũng như Tổ giúp việc dán tem tại Văn phòng Cục Thuế TP.Hà Nội, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo và Tổ dán tem đã tiến hành dán tem tại một số đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội).

Trao đổi với phóng viên TBTCVN, bà Nguyễn Thị Kim Thoa - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu, chất đốt Thành Công (Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chủ trương dán tem đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng, dầu đã được Cục Thuế TP.Hà Nội phổ biến từ nhiều ngày nay. Theo bà Thoa, đây là chủ trương đúng, rất cần triển khai trên diện rộng.

 
 
Việc dán tem đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng được triển khai trên toàn thành phố, sẽ giúp cho thị trường xăng dầu được minh bạch, công bằng...

dán tem cột bơm xăng 

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa

 

“Chúng tôi rất đồng tình với cách làm này của Hà Nội. Nếu việc dán tem đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng được triển khai trên toàn thành phố, sẽ giúp cho thị trường xăng dầu được minh bạch, đảm bảo sự công bằng giữa các doanh nghiệp. Khi cột bơm xăng của chúng tôi được dán tem, người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn vào chất lượng, cũng như thương hiệu của chúng tôi”, bà Thoa nói.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Đức Điền - Phó Giám đốc Công ty bán lẻ xăng dầu 1 (thành viên của Petrolimex, một doanh nghiệp có thị phần xăng dầu lớn nhất tại TP.Hà Nội với 66 cửa hàng xăng dầu) cho rằng, việc tăng cường quản lý kinh doanh xăng dầu bằng hình thức dán tem đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng là rất tốt và rất cần thiết.

“Chúng tôi rất ủng hộ chủ trương này của Cục Thuế TP.Hà Nội. Vì nếu triển khai thành công sẽ ngăn ngừa được tình trạng gian lận trong kinh doanh xăng dầu, ngăn ngừa việc buôn bán xăng dầu lậu, kém chất lượng trên địa bàn Hà Nội. Qua đó có thể tăng cường việc quản lý thuế. Việc dán tem này cũng tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng”, ông Điền nói.

Cũng theo ông Điền, phía doanh nghiệp sẽ phối hợp tốt với Cục Thuế TP.Hà Nội để việc dán tem đồng hồ tổng tại 66 cửa hàng được diễn ra thuận lợi và mong muốn, việc dán tem này được triển khai nhanh gọn. “Chúng tôi cũng đã có thông báo và chỉ đạo tới 66 cửa hàng về nội dung này và yêu cầu khi nào cơ quan quản lý nhà nước đến thực hiện việc dán tem thì có sự hợp tác, tạo điều kiện tốt nhất để tổ công tác triển khai được thuận lợi”, ông Điền cho biết thêm./.

Theo Nhật Minh(Thời báo tài chính)