4 điều cần làm ngay sau khi mất việc

Đột ngột mất việc sẽ khiến tài chính của bạn xáo trộn, vì mất đi nguồn thu nhập chính. Vì vậy, càng sớm có kế hoạch, bạn càng dễ đối mặt với việc này khi nó xảy ra. Theo giới chuyên gia, dưới đây là những việc làm thông minh nhất về tiền bạc bạn nên thực hiện ngay khi mất việc

1. Nộp đơn xin nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp

4-dieu-can-lam-ngay-sau-khi-mat-viec

Đây là việc hàng đầu bạn cần làm. Thời gian từ khi nộp đơn đến khi nhận được tiền có thể kéo dài vài tuần. Vì thế, đừng chần chừ.

Dù khoản này không thể thay thế hoàn toàn thu nhập trước đây, nó cũng giúp bạn trả được các chi phí chủ yếu đúng hạn. Hãy đặt lịch nhắc nhở để bạn không quên làm việc này định kỳ.

*Các dấu hiệu sếp đang ngầm ghét bạn

2. Tìm một khóa học miễn phí về quản lý tiền

Dù bạn chưa từng cảm thấy cần học về vấn đề này, hay chỉ đơn giản là muốn cải thiện kỹ năng quản lý tiền bạc, đây vẫn là thời điểm thích hợp nhất để học hỏi. Dĩ nhiên, vì bạn đang thất nghiệp, hãy tìm những khóa học miễn phí.

Có rất nhiều tài liệu trên Internet, từ YouTube đến các kênh radio. Bạn cũng có thể tham gia các buổi hội thảo miễn phí hoặc giá rẻ tại địa phương. Sau đó, hãy tải các ứng dụng giúp quản lý chi tiêu về điện thoại và áp dụng những gì đã được học.

3. Dành ra một khoản tiền để tìm việc làm

Dù bạn đang thất nghiệp, chi tiền cho một chuyên gia để sửa và đánh giá hồ sơ xin việc là điều không hề lãng phí. Trước khi thuê ai đó, hãy tìm hiểu thật kỹ về kinh nghiệm và giá cả của họ.

Bạn cũng phải dành tiền đi lại, giặt là quần áo, cắt tóc và nhiều thứ khác nếu được gọi đi phỏng vấn. Xu hướng hiện tại là phỏng vấn trực tiếp, thay vì qua các công ty tuyển dụng. Vì thế, phải đảm bảo bạn để lại ấn tượng tốt trong lần gặp đầu tiên.

4. Giảm các chi phí giải trí

4-dieu-can-lam-ngay-sau-khi-mat-viec-1

Việc này rất khó khăn, vì bạn đã quen với lối sống cũ. Tuy nhiên, nó lại là chuyện bắt buộc. Hãy liệt kê các khoản chi bạn thường dùng cho giải trí và phân phối lại số tiền này cho các hóa đơn cần thiết đến khi có việc mới.

Những khoản chi như xem phim hay ăn hàng là quá rõ ràng. Tuy nhiên, hãy chú ý đến những khoản tự động định kỳ, như truyền hình cáp hay các loại phí thành viên khác. Diễn đàn nào bạn ít tham gia, hay website xem phim nào ít vào có thể hủy. Bạn sẽ thấy số tiền tiết kiệm được gộp vào cũng khá nhiều đấy.

Theo Hà Thu(VnExpress)