Doanh nghiệp Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

Kangaroo
Đại diện Kangaroo Việt Nam giới thiệu các sản phẩm của mình tới doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Cuộc gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ 2017, được tổ chức trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam lần này do Ngài Mehmet Muezzinoglu, Bộ trưởng Lao động và An sinh xã hội Thổ Nhĩ  Kỳ.

Đại diện VCCI cho biết, đoàn doanh nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ sang Việt Nam lần này hoạt động trong các lĩnh vực là du lịch, vật liệu xây dựng, thực phẩm, hoá chất, năng lượng, cơ sở hạ tầng, bao bì đóng gói, dịch vụ kho bãi, phụ tùng...

Cũng theo đại diện VCCI, mục đích của buổi gặp gỡ lần này, nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thông tin về môi trường kinh doanh - đầu tư của Thổ Nhĩ Kỳ, gặp gỡ trực tiếp và trao đổi về những vấn đề cần giải đáp trong quá trình đầu tư kinh doanh; đồng thời, tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại cuộc gặp, đại diện một số doanh nghiệp hai bên đã trực tiếp trao đổi thông tin về tiềm năng hợp tác cũng như nhu cầu mở rộng thị trường. Trong đó, đại diện hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Trung Thành (Trung Thành Foods) doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến và kinh doanh gia vị thực phẩm và Công ty cổ phần Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt ÚC (Kangaroo) đã tìm hiểu, giới thiệu tới đoàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ những sản phẩm của Trung Thành và Kangaroo; đồng thời, mong muốn được các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ tiếp cận thị trường đưa các phẩm của hai doanh nghiệp Việt Nam này vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số ngành hàng khác như nông sản, hàng dệt may, dây chuyền chế biến hàng tiêu dùng… cũng được doanh nghiệp hai bên quan tâm, trao đổi thông tin và bàn thảo khả năng hợp tác./.

Theo Văn Tuấn(Thời báo tài chính)