Việt Nam – Đài Loan: Đẩy mạnh hợp tác liên kết ngành nghề

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI và ông Cheng Tien Chan Chủ tịch Hiệp hội phát triển ngành dệt Đài Loan trong buổi trao đổi (từ phải qua trái).

Thông tin này được Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc đưa ra tại buổi tiếp đoàn đại biểu doanh nghiệp Đài Loan.

Tại buổi tiếp này, ông Cheng Tien Chan – Chủ tịch Hiệp hội Ngành dệt Đài Loan kiêm Uỷ viên Thường vụ Tổng hội Công nghiệp Đài Loan đã mời Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc tham dự Diễn đàn Hợp tác chuỗi liên kết ngành nghề Việt Nam – Đài Loan với tư cách là đồng chủ tịch. Diễn đàn dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới đây tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Chan cho biết, tại diễn đàn này, Tổng hội Công nghiệp Đài Loan mong muốn được kí kết thoả thuận hợp tác (MOU) với VCCI và hiệp hội ngành nghề giữa hai bên.

Nhận lời mời của ông Chan, Chủ tịch VCCI cũng cho biết, để diễn đàn thực sự trở thành nơi kiến tạo nhiều cơ hội liên kết ngành nghề giữa doanh nghiệp Việt Nam – Đài Loan, diễn đàn lần này phải có sự khác biệt và mới so với những diễn đàn mà Đài Loan đã tổ chức tại Thái Lan và Indonesia trước đây.

Ngoài ra, TS Vũ Tiến Lộc cũng cho biết thêm, việc thực hiện các biên bản ghi nhớ sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai bên thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đã có và mở ra nhiều cơ hội hợp tác giao thương mới trong thời gian tới.

Hai bên cũng nhất trí sẽ thiết lập một cơ chế hợp tác nhằm giám sát và thúc đẩy việc thực hiện các MOU.

Theo Ngọc Hà(Báo DĐ DN)