Từ triết lý Philip Kotler đến cách bán hàng của Empire Group

Empire Group là chủ đầu tư tổ hợp giải trí và du lịch Cocobay Đà Nẵng 11.000 tỷ đồng. Mới đây nhất, doanh nghiệp vừa cho ra mắt Coco Wonderland Resort, phát triển theo phong cách condotel xứ sở thần tiên, phục vụ nhu cầu du lịch và giải trí dành riêng cho trẻ em.

Chiến lược của đơn vị này là tạo sản phẩm khác biệt như triết lý tạo thị trường kinh điển của "cha đẻ" marketing Philip Kotler.

Cách đây 10 năm, Philip Kotler đến tham dự hội thảo tại Việt Nam. Ông có một chia sẻ làm thay đổi quan niệm thị trường: “Công ty tốt đáp ứng tốt nhu cầu, những công ty lớn hơn sẽ tạo ra thị trường”.

Theo Kotler, trong kinh doanh, một nguyên tắc thường nghe thấy đó là “hãy bán thứ mà thị trường cần”, nhưng có những lúc “người tiêu dùng còn chẳng biết họ muốn gì” thì việc của những doanh nghiệp hàng đầu là hãy tạo ra nhu cầu cho thị trường.

tu-triet-ly-kinh-dienphilip-kotler-den-cach-ban-hang-la-cua-cocobay

"Cha đẻ" của ngành marketing hiện đại Philip Kotler.

Giống với Philip Kotler, cách làm việc của người làm thay đổi cách tiếp cận công nghệ của thế giới - Steve Jobs cũng tương tự. Steve Jobs cũng luôn muốn tạo ra thứ gì đó thật hấp dẫn và khác biệt đến mức không thể cưỡng lại được và sau đó nói với thị trường rằng đó là cái họ cần. iPhone là ví dụ.

Trong lúc mọi người hài lòng với điện thoại phím cơ bản và chưa có khái niệm hay nhu cầu gì về thiết bị cảm ứng, Steve Job tạo ra iPhone cảm ứng tích hợp mọi tính năng của máy tính, iPod, điện thoại và máy chụp ảnh. Thiết bị này đã nâng cấp nhu cầu của người dùng, khiến họ phát cuồng, chạy theo Apple hơn 10 năm qua. Chiến lược này cũng hiện diện ở Google, Facebook...

"Muốn dẫn đầu, chiếm lĩnh thị trường cần tự khám phá và nâng cấp nhu cầu của thị trường, sau đó dẫn dắt khách hàng theo mình", lãnh đạo Empire Group chia sẻ.

Ra đời cách đây khoảng 5 năm, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam thu hút sự tham gia của trên 120 công ty bất động sản với hơn 1.000 dự án. Với dòng sản phẩm thư giãn, nghỉ ngơi tại một nơi thanh bình, yên ả và hầu như khách hàng cũng không có nhu cầu gì nhiều hơn thế khi đi du lịch.

Nghiên cứu thị trường Việt Nam, ông Trịnh Việt Hưng - Phó tổng giám đốc Empire Group cho biết, tập đoàn này nhận thấy phân khúc bất động sản du lịch và giải trí vẫn còn mới mẻ và đầy tiềm năng.

tu-triet-ly-philip-kotler-den-cach-ban-hang-cua-empire-group-1

Tổ hợp giải trí Cocobay.

Vì vậy, Empire Group mạnh tay đầu tư cho tổ hợp Cocobay trên 11.000 tỷ với tham vọng kiến tạo lên một Las Vegas châu Á giữa Đà Nẵng.

Trong đó có Boutique Hotel cho giới trẻ thích xê dịch, Wellness Condotel cho nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng… Coco Wonderland Resort là dự án mới nhất và hướng tới vị khách đặc biệt mà nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mực - trẻ nhỏ. Nơi đây có khu vườn cổ tích Fairy Garden, ngôi nhà nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, hay những ngôi nhà trên cây thú vị, gương thần và cỗ xe bí ngô biến hình. 

Hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge, khu băng tuyết The Snow Queen… đều mang sắc màu huyền bí mời gọi trẻ khám phá. Ngoài ra còn có khu vui chơi băng tuyết dựa theo hình ảnh cung điện của Nữ hoàng băng giá hay rạp chiếu phim có diện tích trên 1.100 m2 thiết kế thông tầng.

tu-triet-ly-philip-kotler-den-cach-ban-hang-cua-empire-group-2

Phối cảnh tòa condotel cổ tích Coco Wonderland Resort.

Ông Hưng cho rằng, Việt Nam có hơn 23 triệu trẻ em, trong khi thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp cho con em. Ngoài ra, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em ước tính vào khoảng 3,1 tỷ USD một năm, mức sinh lợi vào 30%. Do đó, hướng đi ngách này còn nhiều tiềm năng phát triển.

"Chỉ cần khai thác 1% của miếng bánh này đã đảm bảo sự thành công của dự án. Đó cũng chính là lý do Empire Group cam kết mức lợi nhuận lên đến 12% một năm cho các nhà đầu tư của dự án", ông Hưng lạc quan về triển vọng của sản phẩm.

Theo Huệ Chi(VnExpress)