Chủ tịch huyện xin lỗi người dân, huyện trả 5,6 tỷ đồng cho HS nghèo

Sáng ngày 12.9, ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho PV Dân Việt biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị chức năng của huyện đã rút hết số tiền hơn 5,6 tỷ đồng trong tài khoản của UBND huyện để tiến hành chi trả cho các học sinh nghèo trên địa bàn. 

Theo ông Hải, số tiền này hiện đã được chi trả cho hơn 9.866 học sinh nghèo của năm học 2013-2014 trước đó theo Nghị định 49 (nay là Nghị định số 74) của Chính phủ và mỗi tháng các em được hỗ trợ 70.000 đồng/1 tháng x 9 tháng.

Cùng với việc hoàn trả toàn bộ số tiền, Chủ tịch UBND huyện cũng đã có thay mặt UBND huyện xin lỗi toàn thể nhân dân và các học sinh nghèo trên địa bàn huyện nhà về sự việc vừa qua.

“Dù sự việc nêu trên xảy ra tại thời điểm nào, thì UBND huyện cũng phải chịu trách nhiệm về khuyết điểm này. UBND huyện thành thật xin lỗi nhân dân, phụ huynh và học sinh.

chu tich huyen xin loi nguoi dan, huyen tra 5,6 ty dong cho hs ngheo hinh anh 1

Các em học sinh miền núi huyện Tương Dương đã được chi trả số tiền mà lãnh đạo huyện "quên" suốt 3 năm. (Ảnh minh họa)

 

"Qua sự việc này huyện cũng rút ra bài học sâu sắc trong việc quản lý, điều hành ngân sách và thực hiện chính sách của nhà nước đối với đồng bào dân tộc nói chúng và các em học sinh nghèo nói riêng”, bức thư xin lỗi của Chủ tịch UBND huyện viết.

Liên quan đến trách nhiệm để xảy ra sai sót khi số tiền hơn 5,6 tỷ đồng bị bỏ “quên” hơn 3 năm không được trao đến các học sinh nghèo, ông Hải cho biết hiện đang xin ý kiến chỉ đạo của Tỉnh để tiếp tục điều tra làm rõ những sai phạm và những cá nhân trong vụ việc này.

Trước đó, theo Nghị định 49 (nay là Nghị định 74), từ năm học 2010-2011 trở đi, học sinh thuộc diện hộ nghèo hoặc đang sinh sống ở các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tập 70.000 đồng mỗi em một tháng.

Năm học 2013-2014, huyện Tương Dương được phân bổ số tiền hơn 5,6 tỷ đồng. Tuy nhiên cho đến cuối tháng 7.2017 vừa qua, khoản tiền này bị phát hiện bỏ quên trong tài khoản của huyện này.

Theo Dân Việt