Mỹ cảnh báo trừng phạt thêm Nga, Trung Quốc vì vấn đề Triều Tiên

Quyền trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Susan Thornton ngày 12/9 nhấn mạnh, Mỹ không bao giờ chấp nhận Triều Tiên như một cường quốc về hạt nhân. Phát biểu này đã được bà Susan Thornton đưa ra trong một phiên điều trần của ủy ban Quốc hội. 

my canh bao trung phat them nga trung quoc vi van de trieu tien hinh 1
Quyền trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Susan Thornton. Ảnh: Reuters

 Phiên điều trần này diễn ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua một nghị quyết trừng phạt mới trong nỗ lực nhằm khiến Triều Tiên phải từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi của nước này.  

Quyền trợ lý ngoại trưởng Mỹ Susan Thornton một lần nữa nhắc lại rằng, Mỹ sẽ tích cực hợp tác với cộng đồng quốc tế nhằm gia tăng sức ép với Triều Tiên và thậm chí khiến cho nước này bị cô lập về mặt kinh tế. Bà Susan Thornton hoan nghênh nghị quyết mới nhất của Liên Hợp Quốc, tuy nhiên hối thúc Trung Quốc và Nga cần hành động.

Nghị quyết trừng phạt Triều Tiên mới nhất được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua ngày 11/9, cấm xuất khẩu hàng dệt may và hạn chế nhập khẩu nhiên liệu. Nghị quyết này nhằm trừng phạt việc Triều Tiên thử hạt nhân đầu tháng này và là nghị quyết trừng phạt thứ 9 của Hội đồng Bảo an với Triều Tiên kể từ năm 2006.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ có biện pháp mạnh thêm với chương trình hạt nhân Triều Tiên, cho rằng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thống nhất ngày 11/9 chỉ là một bước đi nhỏ và chưa đủ với hành động của Triều Tiên./.

Theo Phương Anh/VOV