Apple sắp trở thành công ty 1.000 tỷ USD

Cổ phiếu của Apple đã tăng trung bình 33% một năm sau mỗi sự kiện ra mắt iPhone, kể từ lần đầu tiên vào ngày 9/1/2007. Từ mức hiện tại, cổ phiếu của hãng công nghệ này cần tăng thêm khoảng 20%, để trở thành doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới đạt vốn hoá 1.000 tỷ USD.

Hai trong số 38 nhà phân tích tại phố Wall theo dõi Apple cho rằng đà tăng cổ phiếu sẽ giúp vốn hoá của hãng chạm mốc 1.000 tỷ USD. Nhà phân tích Brian White tại Drexel Hamilton dự báo cổ phiếu của Apple có thể lên đến 208 USD. Nhờ đó, vốn hoá của doanh nghiệp này sẽ đạt 1.075 tỷ USD.

apple-sap-tro-thanh-cong-ty-1000-ty-usd

iPhone X ra mắt trong sự kiện tối qua của Apple. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi tin tưởng rằng cổ phiếu Apple sẽ không chỉ hưởng lợi từ chu kỳ iPhone sắp tới mà còn từ sáng kiến phân phối vốn, giá trị hấp dẫn và những đổi mới tiềm năng. Như vậy, chúng tôi không nghĩ rằng đà tăng của Apple sẽ kết thúc với sự kiện ra mắt ngày hôm nay mà vẫn còn nhiều tiềm năng hấp dẫn", ông White nhận định.

Còn theo nhà phân tích Katy Huberty tại Morgan Stanley, sự tăng cường các tính năng thực tế trên iPhone mới nhiều khả năng sẽ biến dòng sản phẩm này trở thành sát thủ tiếp theo của các ứng dụng, thúc đẩy việc nâng cấp điện thoại thông minh.

Bà Huberty dự báo mỗi cổ phiếu Apple hiện tại sẽ có giá 182 USD, cao hơn 13% so với 160,86 USD khi kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua. Với mức tăng này, vốn hoá của Apple sẽ đạt 940 tỷ USD. Tuy nhiên, cổ phiếu hãng công nghệ này sẽ tiếp tục tăng lên khoảng 253 USD, giúp giá trị vốn hoá của Táo Khuyết chạm 1.300 tỷ USD.

Cổ phiếu của Apple đã tăng 52% năm ngoái. Doanh nghiệp này dự kiến bắt đầu bán các mẫu iPhone mới trong 9 ngày cuối cùng của tháng 9/2017 để đưa doanh thu quý lên khoảng 49 - 52 tỷ USD.

Theo Anh Tú(VnExpress)