Phát triển bền vững là mục tiêu ưu tiên

TS. Vũ Tiến Lộc

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI và ông Kenny Ogawa, Chủ tịch của Dow tại khu vực Đông Nam Á

Tại buổi làm việc, TS. Vũ Tiến Lộc đã thông báo và gửi lời mời tới Dow về việc tham gia những sự kiện trong khuôn khổ APEC Việt Nam 2017 do VCCI được Chính phủ giao chủ trì tổ chức như: Kỳ họp lần IV Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC4) từ ngày 4 - 7/11 tại Đà Nẵng; Diễn đàn xúc tiến thương mại đầu tư với Việt Nam vào ngày 8/11 tại Đà Nẵng, Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit 2017) từ ngày 8 - 10/11 tại Đà Nẵng và Đối thoại giữa các thành viên ABAC và lãnh đạo kinh tế APEC vào ngày 10/11 tại Đà Nẵng.

Đồng thời TS. Vũ Tiến Lộc cũng mong muốn nhận được sự đồng hành của Dow trong chuỗi sự kiện nêu trên trong thời gian tới.

Liên quan đến nội dung phát triển bền vững, Chủ tịch VCCI chỉ ra, “Hiện nay, một trong những khó khăn doanh nghiệp nói chung và các Startup nói riêng gặp phải đó là khả năng quản trị DN”.

“Vì vậy, tôi đánh giá cao những sáng kiến của các dư án mà hiện nay Dow đang thực hiện tại Việt Nam. Điều này góp phần vào việc xây dựng một thế hệ lãnh đạo mới có thể đáp ứng được yêu cầu phát triển của nền kinh tế và mức độ hội nhập ngày càng sâu rộng với khu vực”, TS Vũ Tiến Lộc cho biết.

Ở Việt Nam hiện nay, Dow đang triển khai 6 dự án với sự tham gia của 43 chuyên gia đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Các dự án của Dow được triển khai với sự phối hợp của một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội và Hải Phòng. Theo đó, tập trung vào nghiên cứu các biện pháp để xử lý các vấn đề liên quan đến môi trường và đào tạo kĩ năng cho sinh viên. Các dự án này, đã có những tác động tích cực tới cộng đồng và môi trường nhằm xây dựng và hoàn thiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch VCCI thể hiện mong muốn, "hiện nay, VCCI đang nghiên cứu thực hiện chương trình đào tạo CEO quy mô quốc gia. Điều này nhằm giải quyết những thách thức về năng lực quản trị mà DN Việt Nam đang gặp phải. Nếu như có sự hỗ trợ của Dow cùng với VCCI thì chương trình này thì sẽ rất tốt".

Đồng tình với quan điểm của TS. Vũ Tiến Lộc, ông Kenny Ogawa, Chủ tịch của Dow tại khu vực Đông Nam Á bày tỏ tinh thần sẵn sàng hỗ trợ VCCI trong chuỗi các sự kiện do VCCI tổ chức trong khuôn khổ APEC Việt Nam 2017.

Đồng thời ông Kenny Ogawa cũng mong muốn, thông qua VCCI những chương trình vì sự phát triển bền vững của Dow sẽ được nhân rộng hơn nữa.

Theo Ngọc Hà(Báo DĐ DN)