không đưa nước ngọt cà phê uống liền được đóng gói theo dây chuyền sản xuất công nghiệp thuộc diện danh mục mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt vì nếu đưa vào áp dụng sẽ đánh trực tiếp vào nhà sản xuất, chế biến và người tiêu dùng trong nước.

Nội dung kiến nghị của Hiệp hội liên quan đến đề xuất đưa nước ngọt vào đối tượng chịu thuế TTĐB tại dự án Luật sửa đổi, bổ sung một sô điêu của Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế TTĐB, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật thuế thu nhập cá nhân, Luật thuế tài nguyên và luật thuế xuất nhập khẩu(dựbán Luật).

Hiện dự án Luật đang trong quá trình tổng hợp ý kiến các bộ, ngành địa phương, hiệp hội doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân để trình chính phủ trình Quốc hội đưa vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2018.

về nội dung kiến nghị của Hiệp hội, Bộ Tài chính cũng nhận được văn bản đóng góp ý kiến vào dự án Luật và Bộ Tài chính đã tổng họp, tiếp thu, giải trình theo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật đề báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét