Grab Việt Nam phản bác thông tin chuyển hàng nghìn tỷ đồng ra nước ngoài

Trong đơn khiếu nại Uber, Grab tới các cơ quan chức năng mới đây, Hiệp hội Taxi Hà Nội ước tính theo số liệu tự thu thập được, hai doanh nghiệp này đã chuyển khoảng 3.600 tỷ đồng ra nước ngoài mỗi năm, bình quân mỗi ngày khoảng 10 tỷ đồng.

Đáp trả cáo buộc này, bà Nguyễn Thu An - Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam vừa cho biết, thông tin trên là hoàn sai lệch và thiếu căn cứ.

"Việc đưa ra thông tin liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh và nghĩa vụ thuế của Grab Việt Nam mà không có bằng chứng và căn cứ xác đáng là hành vi vi phạm pháp luật và gây thiệt hại đến uy tín công ty, cũng như các đối tác kinh doanh chân chính của chúng tôi", bà An nhấn mạnh.

grab-viet-nam-phan-bac-thong-tin-chuyen-hang-nghin-ty-dong-ra-nuoc-ngoai

Grab Việt Nam khẳng định luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế.

"Chúng tôi luôn nghiêm túc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế của mình. Việc đóng góp nghĩa vụ thuế vào ngân sách Nhà nước của Grab Việt Nam luôn tăng trưởng gần 300% mỗi năm", đại diện Grab Việt Nam khẳng định.

Theo bà An, Grab Việt Nam là doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam, được Sở Kế hoạch & Đầu tư TP HCM cấp giấy phép kinh doanh năm 2014. Trụ sở chính và các văn phòng đại diện của doanh nghiệp này đều đặt tại Việt Nam.

Công ty hoạt động hợp pháp theo pháp luật hiện hành. Đồng thời, toàn bộ giao dịch được thực hiện qua tài khoản Grab mở tại ngân hàng ở Việt Nam. Thêm vào đó, hệ thống giao dịch tự động và minh bạch của Grab cho phép cơ quan chức năng dễ dàng xác minh nghĩa vụ thuế chính xác tới từng chuyến xe.

"Ngoài việc thực hiện nghĩa vụ thuế của mình, trong khuôn khổ Đề án thí điểm, Grab Việt Nam còn hỗ trợ cho các đối tác vận tải trong việc kê khai, nộp thuế hàng tháng. Cơ chế phối hợp này đã hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý thuế của Nhà nước, chống thất thu thuế", bà An cho biết.

Về phía Uber Việt Nam, đơn vị này hiện chưa đưa ra phản hồi về cáo buộc của Hiệp hội Taxi Hà Nội xung quanh câu chuyện đóng góp cho ngân sách Việt Nam.

Theo Anh Tú(VnExpress)