Khẩn trương xem xét quyền lợi bảo hiểm cho ông Cấn Đức Hoan

Ngân hàng đã hướng dẫn ông May mua sản phẩm bảo an tín dụng của Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC), nhưng sau đó vào ngày 30/8/2017 ông May chết.

Ông Hoan hỏi, trong trường hợp này gia đình ông được giải quyết chế độ bảo hiểm bảo an tín dụng như thế nào?

Về vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ý kiến như sau:

Ngay sau khi nhận được câu hỏi của ông Cấn Đức Hoan, ngày 21/9/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Công văn số 7575/NHNN-TD yêu cầu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) phối hợp rà soát, cung cấp thông tin và có ý kiến đối với câu hỏi của ông Cấn Đức Hoan.

Theo cung cấp thông tin từ Agribank tại Công văn số 7935/NHNo-PC ngày 28/9/2017 và Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) tại Công văn số 3483/2017/CV-ABIC-QLĐT ngày 27/9/2017, hiện nay ABIC đang tiến hành xác minh sự kiện bảo hiểm, xác nhận số tiền vay, lãi suất và trưng cầu ý kiến của cơ quan y tế để làm rõ nguyên nhân tử vong và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng đúng theo quy định của Hợp đồng bảo hiểm mà hai bên đã giao kết. ABIC cam kết sẽ phối hợp giải quyết đúng và đầy đủ quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng theo quy định, góp phần chia sẻ khó khăn, mất mát với gia đình nạn nhân.

Theo quy định tại Điều 14.1 của Quy tắc bảo hiểm Bảo an tín dụng, ABIC có trách nhiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đầy đủ và hợp lệ theo quy định tại Điều 13 Quy tắc bảo hiểm này.

Do vậy, ngày 2/10/2017 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Văn bản số 7862/NHNN-TD yêu cầu Agribank chỉ đạo ABIC khẩn trương xem xét và có văn bản trả lời ông Cấn Đức Hoan theo đúng quy định, báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam kết quả xử lý.

Theo Chinhphu.vn