Ngôi giàu nhất Trung Quốc đổi chủ

Theo danh sách người giàu Trung Quốc vừa được tạp chí Hurun công bố, Chủ tịch hãng bất động sản Guangzhou Evergrande - Hui Ka Yan dẫn đầu với 43 tỷ USD. Tài sản của ông đã tăng gấp 4 trong năm qua. Hui là người thứ 12 nắm giữ vị trí này, từ khi Hurun bắt đầu công bố danh sách cách đây 19 năm.

ngoi-giau-nhat-trung-quoc-doi-chu

Hui Ka Yan hiện là người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Xếp thứ hai là Chủ tịch Tencent - Pony Ma, với 37 tỷ USD. Cổ phiếu hãng này đã tăng hơn 60% năm nay, chủ yếu nhờ sự thống trị của ứng dụng nhắn tin WeChat và mảng game online.

Ông chủ Alibaba - Jack Ma tụt một bậc, xuống thứ 3 với 30 tỷ USD. Cổ phiếu Alibaba đã tăng gấp đôi năm nay. Tuy nhiên, Jack Ma lại giảm sở hữu trong Ant Financial, từ 35,5% năm ngoái xuống 1,2% năm nay.

Người giàu nhất Trung Quốc năm ngoái - ông chủ Dalian Wanda - Wang Jianlin đã rơi xuống thứ 5 năm nay. Tài sản của ông giảm tới 28%, xuống 23 tỷ USD. Năm ngoái, công ty của ông đã phải bán phần lớn công viên mô phỏng và khách sạn cho các hãng bất động sản Sunac và R&F.

Năm nay, tài sản trong bình của các tỷ phú trong danh sách giàu nhất Trung Quốc tăng 12,5% lên 1,2 tỷ USD. Riêng với top 100, tổng tài sản tăng 60% so với năm ngoái. Tổng cộng, các tỷ phú nước này hiện sở hữu 2.500 tỷ USD.

Theo Hà Thu (China Daily)(VnExpress)