Facebook sập mạng ba lần trong năm 2017

 

facebook-sap-mang-ba-lan-trong-nam-2017

Khoảng 22h30 ngày 11/10 (giờ Hà Nội), nhiều thành viên Facebook cho biết không thể vào được mạng xã hội này. "Phiên bản máy tính thì hiện ra trang trắng, còn Facebook trên di động không thể làm mới bảng tin", chị Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Không riêng tại Việt Nam, các trang quốc tế như ExpressMetro hay Verge... cũng đồng loạt đưa tin về tình trạng Facebook bị sập mạng tại nhiều khu vực trên thế giới. "Vấn đề dường như không chỉ bị ở Mỹ và châu Âu mà nó xảy ra trên toàn cầu", Independent đưa tin.

facebook-sap-mang-ba-lan-trong-nam-2017-1

Báo lỗi Facebook tăng vọt vào khoảng 23h ngày 11/10.

Khoảng 23h40 cùng ngày, Facebook bắt đầu truy cập trở lại, tuy nhiên không ít thành viên tiếp tục nói rằng việc xem và đăng tải thông tin gặp nhiều khó khăn, mạng chậm và không ổn định. Tình hình tiếp tục được cải thiện sau đó và dần khôi phục hoàn toàn.

Đây là lần thứ ba trong năm nay Facebook bị sập mạng. Sự cố trước xảy ra hôm 9/5, kéo dài trong khoảng 30 phút người và phát ngôn của Facebook thông báo nguyên nhân chỉ do một lỗi kỹ thuật. Lần gần nhất vào 26/8, các thành viên rất khó truy cập mạng xã hội này trong khoảng một tiếng.

Tình trạng Facebook hoạt động không ổn định khiến nhiều người dùng kêu ca. "Mạng xã hội lớn nhưng lâu lâu lại 'tắt điện' khiến công việc của mình bị ảnh hưởng phần nào", chị Thanh Huyền kinh doanh online cho biết. "Hiện nay mình cũng chủ yếu liên hệ với bạn bè và người thân qua Facebook".

Một số thành viên cho rằng mỗi lần Facebook gặp sự cố là "thuốc thử" cho thấy người dùng ngày càng phụ thuộc nhiều vào mạng xã hội. Những lần như vậy, hashtag #facebookdown trở thành chủ đề nổi bật trên các trang mạng khác, đặc biệt là Twitter.

Theo Bảo Anh(VnExpress)