Nóng trong ngày: Đau lòng hình ảnh người và lợn phút giây sinh tử

Nguồn video NNVN

Mưa lũ lớn trong những ngày qua đã khiến trang trại chăn nuôi lợn của công ty Thái Dương, đóng tại khu vực Trại giam số 5, thuộc địa bàn Nông trường Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề.

Trang trại này có quy mô khoảng 4.000 con lợn. Vào ngày 11.10, nước lũ tràn vào chuồng trại khiến hàng nghìn con lợn bị chết đuối.

nong trong ngay: dau long hinh anh nguoi va lon phut giay sinh tu hinh anh 1

Hình ảnh lợn chết đuối nổi trắng chuồng được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Ngọc Cương  

Nhìn những hình ảnh đang lan truyền trên mạng này, nhiều bạn đọc xót xa: "Thương quá nhưng chả biết làm gì để giúp cả".

Có bạn đọc thốt lên: "Theo sau lũ lụt, mưa bão là dịch bệnh. Người dân đã bị khổ càng thêm khổ. Ôi trời ơi!".

Bạn đọc Nguyễn Văn Thứ viết: "Quá khổ xin chia buồn với nhân dân các tỉnh bị thiên tai".

"Thương người nông dân quá! Đâu phải một vài con mà là cả nghìn con lợn. Thiệt hại không chỉ tính bằng tiền mà còn bằng mồ hôi người lao động bỏ ra...", tài khoản S.B bình luận.

Các bình luận "Xót quá", "Thương quá", "Tội nghiệp khi thấy cảnh người bất lực không cứu được lợn mà xót xa quá"... của bạn đọc tràn ngập trên các trang mạng sáng nay khi nhìn thấy những hình ảnh này. 

nong trong ngay: dau long hinh anh nguoi va lon phut giay sinh tu hinh anh 2

Cả trại gần 4.000 con lợn bị chết do nước lũ. Ảnh: Ngọc Cương

nong trong ngay: dau long hinh anh nguoi va lon phut giay sinh tu hinh anh 3

Người dân tìm mọi cách di chuyển lợn đến nơi cao hơn nhưng lực bất tòng tâm. Những con lợn bơi trong nước lũ. Ảnh: Ngọc Cương 

nong trong ngay: dau long hinh anh nguoi va lon phut giay sinh tu hinh anh 4nong trong ngay: dau long hinh anh nguoi va lon phut giay sinh tu hinh anh 5

Ngày 12.10, sau 1 ngày trang trại ngập sâu, hàng ngàn con lợn chết nổi trắng chuồng. Ảnh Ngọc Cương 

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Chánh văn phòng UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết mưa lũ những ngày qua gây thiệt hại nặng nề ở địa phương. Nhiều nơi trên địa bàn bị ngập nước, trong đó, khu vực ngoài đê sông Hép bị ngập sâu từ 1,5 - 2 m và nước lụt cũng đã nhấn chìm toàn bộ diện tích trang trại lợn.

Theo Dân Việt