Phó Thủ tướng đề nghị tặng bằng khen cho phóng viên bị lũ cuốn trôi

Sáng nay (13.10), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thị sát hiện trường các khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất, thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

pho thu tuong de nghi tang bang khen cho phong vien bi lu cuon troi hinh anh 1

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đi thị sát các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ tại Thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn. Ảnh: Đình Việt.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến hiện trường khu vực cầu Thia, nơi xảy ra sự cố sập 2 nhịp cầu trưa 11.10 để kiểm tra thực địa. Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đến kiểm tra tại khu vực cầu Nung là địa bàn cơn lũ quét tàn phá nặng nề và địa bàn tổ 22, phường Phú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, nơi có 35 hộ dân bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và đoàn công tác đã đến tặng quà, thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát, khó khăn với thân nhân gia đình anh Hoàng Văn Quân ở bản Thón, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn. Cả 4 người trong gia đình anh Hoàng Văn Quân đều bị mất tích do lũ quét, nhưng hiện mới chỉ tìm được thi thể của anh Quân. Lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm vợ và 2 con trai anh.

pho thu tuong de nghi tang bang khen cho phong vien bi lu cuon troi hinh anh 2

Trong chuyến công tác này, Phó Thủ tướng đã đề nghị TTXVN tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư. Ảnh: Đình Việt.

Phó Thủ tướng đề nghị các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực hơn nữa, chung tay cùng bà con dân bản nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai để người dân sớm ổn định cuộc sống, không để người dân sống cảnh màn trời chiếu đất.

Cũng trong chuyến công tác này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đề nghị TTXVN tặng bằng khen và các chế độ phù hợp theo quy định đúng như tinh thần hy sinh cho phóng viên Đinh Hữu Dư, người bị mất tích khi tác nghiệp lũ tại cầu Thia ngày 11.10.

Như tin đã đưa, trưa 11.10, nhận được thông tin nước lũ lên cao, Đinh Hữu Dư và Phạm Thế Duyệt vội vàng chạy xe máy từ thành phố Yên Bái vào Nghĩa Lộ phản ánh mưa lũ. Trong lúc tác nghiệp trên cầu Thia, không may nhịp cầu bị sập, nhóm phóng viên Thông tấn xã Việt Nam bị nạn và Đinh Hữu Dư đã bị dòng lũ cuốn trôi. Đây là cây cầu nối giữa huyện Văn Chấn và Thị xã Nghĩa Lộ của tỉnh Yên Bái. Phóng viên Đinh Hữu Dư lấy bút danh Giang Phong. Anh vừa tròn 30 tuổi.

Theo Dân Việt