Samsung đưa thực tế ảo của Google lên Galaxy Note8

Samsung sẽ cùng với Google đưa nền tảng ARCore lên dòng điện thoại Galaxy với mục tiêu hợp nhất thành quả về thực tế ảo tăng cường (AR) mà hai công ty đang theo đuổi nhằm dẫn đầu thị trường.

samsung-dua-thuc-te-ao-cua-google-len-galaxy-note8

ARCore là nền tảng dành cho các nhà phát triển thực tế ảo mới được Google giới thiệu cuối tháng 8/2017. Google đã đầu tư phát triển AR từ năm 2014 với dự án đầy tham vọng Tango. Hãng này mong muốn phát triển những mẫu điện thoại có khả năng tương tác trực tiếp với không gian xung quanh. Tango cơ bản cho phép điện thoại ghi hình ảnh xung quanh theo dạng 3D và dựng lại. 

ARCore là dự án thay thế sau khi Tango bị khai tử. Nền tảng mới biến điện thoại Android thành thiết bị hỗ trợ AR, tương tự bộ công cụ ARKit của Apple trên các thiết bị iOS 11. Nó có thể được áp dụng trong thiết kế đồ hoạ, dựng video, như biến phòng khách thành một khu rừng nguyên sinh với khủng long đang đi lại hoặc bản đồ dẫn đường thời gian thực thông qua camera, hay đo kích thước vật thể bằng máy ảnh... 

Các nhà phát triển có thể thiết kế ứng dụng với ARCore để hoạt động trên cả điện thoại Google Pixel và Samsung Galaxy, trong đó có Galaxy S8 và Note8. Trước đó, Samsung đã thử nghiệm ARCore trên S8 nhưng phải đến tuần này, việc hợp tác mới diễn ra chính thức.

Hiện diện trên điện thoại Samsung là bước tiến lớn cho ARCore - bộ công cụ được Google đặt mục tiêu "có mặt trên 100 triệu điện thoại Android".

Theo Minh Minh(VnExpress)