Bị làm khó, doanh nghiệp kiến nghị lên Thủ tướng

Theo đó, Công ty TNHH Tân Thành (công ty Tân Thànhh) có địa chỉ tại khu Công nghiệp Sóng Thần 2, Dĩ An, Bình Dương, phản ánh vấn đề DN này đang gặp khó khăn trong quá trình đòi quyền lợi bảo hiểm khi xảy ra sự cố thiệt hại với Cty Bảo hiểm VBI.

Cụ thể, trong các ngày 13, 14.5.2014, công ty Tân Thành cùng nhiều DN khác tại KCN Sóng Thần 2 bị thiệt hại nặng nề do một số đối tượng lợi dụng việc biểu tình, tuần hành của người dân và công nhân đã đốt phá, hủy hoại tài sản của doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày 20.5.2014, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã ra Thông báo kết luận số 207/TB-VPCP của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc giúp đỡ, hỗ trợ các DN khắc phục thiệt hại, sớm trở lại sản xuất kinh doanh.

Tiếp đó là các công văn số 949/VPCP-KTTH của VPCP; Công văn số 7316/BTC-QLBH của Bộ Tài chính về việc Hướng dẫn giải quyết bồi thường bảo hiểm đối với các doanh nghiệp bị thiệt hại…

Mặc dù đã có kết luận và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều văn bản xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền khác, nhưng cho đến hiện tại, sau 4 năm công tác bồi thường bảo hiểm cho DN vẫn giậm chân tại chỗ.

Theo phản ánh của công ty Tân Thành, trong suốt thời gian qua, UBND tỉnh Bình Dương cũng như công ty Tân Thành đã nhiều lần gửi công văn đề nghị, báo cáo, kiến nghị gửi Bộ Tài chính xem xét, đôn đốc Công ty Bảo hiểm VBI giải quyết bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho công ty Tân Thành nhưng phía VBI chưa thực hiện những quyết định này.

Công ty bảo hiểm VBI viện dẫn nhiều lý do để không bồi thường, kéo dài thời gian giải quyết dứt điểm vụ việc, chưa thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước sự việc này, ngày 16.10.2017, công ty Tân Thành đã gửi kiến nghị lên Tổ công tác của Thủ tướng mong muốn được Tổ công tác xem xét, đôn đốc giải quyết sự việc theo đúng nội dung chỉ đạo của Thủ tướng, hướng dẫn của Bộ Tài chính và theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 31.10.2017, Văn phòng Chính phủ đã ban hành công văn số 11800/VPCP-DMDN cho biết đã gửi kiến nghị của DN đến Bộ Tài chính để xem xét, xử lý và trả lời Cty TNHH Tân Thành theo thẩm quyền, gửi Văn phòng Chính phủ để công khai trên Cổng Thông tin điện từ Chính phủ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để tổng hợp trước ngày 21.11.2017.

Theo Dân Việt