Bộ Giao thông 'tuýt còi' hoạt động của GrabTaxi tại ba tỉnh

Ngày 11/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã có văn bản yêu cầu Công ty GrabTaxi Việt Nam không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng.

Bộ Giao thông cũng chỉ đạo GrabTaxi không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông Vận tải tại địa phương.

“Khi chưa có chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam không mở rộng thí điểm tại các địa phương nằm ngoài những tỉnh, thành được Thủ tướng cho phép”, văn bản nêu.

Các xe Uber, Grab phải có logo nhận diện trên thân xe. Ảnh minh họa: Xuân Hoa

Các xe Uber, Grab phải có logo nhận diện trên thân xe. Ảnh minh họa: Xuân Hoa

Bộ Giao thông đã yêu cầu GrabTaxi làm rõ nội dung phản ánh của các sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu về việc Công ty tự ý cung cấp dịch vụ tại các địa phương này; đồng thời giao ba sở giao thông chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp lực lượng Công an kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định hiện hành; báo cáo kết quả về Bộ Giao thông trước ngày 25/1/2018.

Trước đó, Bộ Giao thông đã cho phép thí điểm dịch vụ Grab Taxi tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2018.

Sau thời gian thí điểm, Bộ Giao thông đã trình Chính phủ nghị định 86 sửa đổi, trong đó đề nghị cho phép doanh nghiệp triển khai chính thức ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách sử dụng hợp đồng điện tử. Tuy nhiên, trong khi Chính phủ chưa có ý kiến chính thức, việc hoạt động thí điểm GrabTaxi vẫn chỉ được áp dụng tại 5 tỉnh, thành trên.

Theo Đoàn Loan(VnExpress)