Ai phải chịu trách nhiệm số tiền 6.126 tỷ đồng trong vụ án Phạm Công Danh?

Hôm nay (18.1), phiên tòa xét xử vụ án Phạm Công Danh và 45 đồng phạm giai đoạn 2 tiếp tục phần xét hỏi. Các luật sư đặt các câu hỏi làm rõ số tiền 600 tỷ đồng mà Phạm Công Danh sử dụng vào mục đích gì?

Để tái cơ cấu ngân hàng, Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) cho rằng đã chuyển cho bà Hứa Thị Phấn (nguyên lãnh đạo Trustbank). HĐXX hỏi về khoản tiền 600 tỷ đồng, luật sư bảo vệ cho bà Phấn cũng hỏi bị cáo Phạm Công Danh. Lúc này, Phạm Công Danh trả lời lòng vòng né tránh và cho rằng có chuyển 30 tỷ đồng cho bà Phấn trả khoản nợ. Lập tức HĐXX ngắt lời bị cáo Danh, vì cho rằng khoản 30 tỷ đồng này không nằm trong câu hỏi để làm rõ 600 tỷ đồng đi đâu? 

Bị cáo Phạm Công Danh cho rằng không nhớ, cho rằng cấp dưới biết rõ số tiền này. Trả lời câu hỏi về số tiền này, bị cáo Phan Thành Mai cho rằng 600 tỷ đồng là chuyển cho bà Hứa Thị Phấn để tái cơ cấu VNCB.

Các luật sư hỏi đại diện VNCB - khi vị này yêu cầu các bị cáo và các cá nhân liên đới bồi thường số tiền 6.126 tỷ đồng cho VNCB - là dựa vào căn cứ, cơ sở nào? Vị đại diện VNCB cho rằng dựa vào kết quả điều tra và cáo trạng.