Thu hồi giấy phép quán karaoke không đủ điều kiện kinh doanh

Về vấn đề này, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái trả lời như sau:

Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh karaoke

Căn cứ Nghị định số 01/2012/NĐ-CP ngày 4/1/2012 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, huỷ bỏ các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh karaoke như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bao gồm: Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh karaoke trong đó ghi rõ địa điểm kinh doanh, số phòng, diện tích từng phòng; Bản sao công chứng hoặc chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Số bộ hồ sơ cần nộp là 1 bộ.

Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm cấp giấy phép karaoke; trường hợp không cấp giấy phép sẽ trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Không phải xin ý kiến đồng ý bằng văn bản của hộ liền kề

Điều 2 Mục 6 Nghị định 103/2009/NĐ-CP, phần h của Nghị định số 01/2012/NĐ-CP ngày 4/1/2012 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được ban hành, quy định cụ thể như sau:

Bỏ khoản 5. Địa điểm hoạt động karaoke trong khu dân cư phải được sự đồng ý bằng văn bản của hộ liền kềĐiều 30. Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng ban hành kèm theo Nghị định 103/2009/NĐ-CP ngày 6/11/2009 của Chính phủ.”

Theo đó, địa điểm hoạt động karaoke trong khu dân cư khi kinh doanh không phải xin ý kiến đồng ý bằng văn bản của hộ liền kề.

Thu hồi giấy phép với cơ sở không đủ điều kiện kinh doanh

Khi nhận được đơn của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ karaoke, phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke và lập biên bản thẩm định. Nếu đủ điều kiện kinh doanh theo quy định các tổ chức, cá nhân sẽ gửi đơn (kèm theo biên bản thẩm định) tới phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện, thị xã, thành phố để cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ karaoke gửi hồ sơ (kèm theo biên bản thẩm định) về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, thẩm định và cấp giấy phép kinh doanh  dịch vụ karaoke theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo định kỳ hàng năm, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với phòng Văn hóa - Thông tin tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Nếu phát hiện cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện kinh doanh, sẽ xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động, báo cáo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thu hồi giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật.

(Theo yenbai.gov.vn)(Báo chính phủ)