Bệnh thông liên nhĩ có do phơi nhiễm chất độc hoá học?

Qua Hệ thống Tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, ông Khúc đề nghị xem xét lại danh mục các dị dạng, dị tật có liên quan đến chất độc hoá học dioxin.

Về vấn đề này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế trả lời như sau:

Ngày 30/3/2016, Bộ Y tế và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư liên tịch số 20/2016/TTLT-BYT-BLĐTBXH về hướng dẫn giám định bênh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hoá học đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ.

Điều 7 Thông tư liên tịch số 20/2016/TTLT-BYT-BLĐTBXH đã quy định rõ Danh mục 17 nhóm bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hoá học và Phụ lục số 2 quy định danh mục các dị dạng, dị tật bẩm sinh có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hoá học.

Theo quy định tại Thông tư trên, bệnh thông liên nhĩ không thuộc các dị dạng, dị tật bẩm sinh có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hoá học.

Hiện nay, các nhà khoa học của ngành y tế vẫn tiếp tục nghiên cứu, thu thập những bằng chứng khoa học để tiếp tục bổ sung danh mục bệnh, tật, dị tật, dị dạng có liên quan chất độc hoá học/dioxin để báo cáo Bộ Y tế xem xét quyết định.

Theo Chinhphu.vn