An Giang nỗ lực tháo điểm nghẽn cho doanh nghiệp


Ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Đó là lời chia sẻ của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh An Giang - ông Lê Văn Nưng tại hội nghị tập huấn: “Đánh giá tác động từ CPP TPP và các FTA mới - cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp tỉnh An Giang” do địa phương phối hợp cùng VCCI Cần Thơ tổ chức vào sáng ngày 11/5.

Theo ông Nưng, An Giang hiện có 8.500 doanh nghiệp đang hoạt động, theo kế hoạch đến năm 2020 địa phương nỗ lực hỗ trợ để có hơn 10.000 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, An Giang là tỉnh đứng hàng thứ 6 cả nước về đông dân cư nên bình quân 369 người dân mới có một doanh nghiệp, trong khi tỷ lệ của cả nước là 184 người dân, doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp “ăn nên làm ra” thì không chỉ tăng nguồn thu cho ngân sách mà còn thể hiện được chất lượng điều hành của bộ máy chính quyền địa phương. Vì vậy chúng luôn trăn trở làm thế nào để địa phương có một đội ngũ doanh nghiệp đông về số lượng, mạnh về chất lượng và xem đó là trách nhiệm của mình vì chúng tôi đang hưởng lương từ nguồn doanh nghiệp nộp ngân sách" - ông Nưng nhấn mạnh và cho biết: "Nhằm hỗ trợ, thiết thực cho doanh nghiệp bên cạnh việc tổ chức đối thoại tháo gỡ vướng mắc về cơ chế chính sách, sắp tới đây địa phương cũng sẽ tăng cường công tác tập huấn nâng cao quản trị cho doanh nghiệp. Đây là hai phần việc được chúng tôi xác định thiết thực nhất trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp”.


Hơn 200 doanh nghiệp tỉnh An Giang được tập huấn nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp.

Được biết năm 2017, An Giang đã có sự cải thiện mạnh mẽ năng lực cạnh tranh cấp tỉnh với tổng điểm đạt 62,16 điểm (tăng 4,37 điểm), xếp thứ 32/63 tỉnh, thành phố, tăng 6 bậc so với năm 2016, đứng thứ 7/13 tỉnh thành vùng ĐBSCL. Trong đó có 8/10 chỉ số thành phần tăng điểm.

Hướng đến mục tiêu đưa An Giang là một trong những tỉnh, thành có chỉ số PCI nằm trong nhóm tốt, tỉnh An Giang đã đề ra chương trình hành động nâng cao chỉ số PCI; Thực hiện lồng ghép các kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 19 và Cam kết với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết 35 của Chính phủ; Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Theo Huỳnh Khởi(Báo DĐ DN)