Đà Nẵng phát hiện hai dự án ven biển mà chủ dự án không có thật

Ngày 15.5, phát biểu tại chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” lần thứ 3, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng việc mở lối xuống biển cho dân là phù hợp, cần thiết

“Mở lối xuống biển chỉ là một vấn đề nhỏ. Quan trọng hơn nữa là mở mặt tiền biển để phát triển các khu đô thị, phát triển kinh tế, dịch vụ ven biển ở phía bên trong”- ông Thơ nhấn mạnh.

Ông Thơ cũng cho biết thêm, sẽ sớm trình phương án này cho Thường trực Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố để thống nhất. Về mặt chuẩn bị, cũng sẽ thành lập BQL dự án để giao nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch, xây dựng dự án và chắc chắn sẽ trình ra kỳ họp HĐND TP sắp tới. Khi đó sẽ chốt lại thành những dự án mà chắc chắn là sẽ triển khai.

 
Ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại chương trình "Hội đồng nhân dân với cử tri”. Ảnh: N.T

“Chúng tôi đã nghiên cứu một số khu đất mà trước đây thành phố giao, nhưng bây giờ đang có những vấn đề pháp lý. Hiện có đến hai dự án ven biển mà chúng tôi phát hiện và sau khi trao đổi với cơ quan Thanh tra Chính phủ là có thể không chờ đợi kết quả điều tra, thanh tra song vẫn có thể tiến hành thu hồi sớm được do việc giao đất không đúng đối tượng. Giao đất cho những cái tên sai, cái tên đó không có thật, chủ dự án đó không có thật”- ông Thơ cho biết.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết sẽ báo cáo với HĐND thành phố cho ý kiến.

“Ví dụ ra quyết định giao đất cho anh A nhưng trên đời này không hề tồn tại anh đó, thì phải thu hồi lại. Sau khi thu hồi, chúng ta sẽ có được được một số hecta đất ven biển. Còn sau này nếu có anh nào có cái tên đó đến đòi thì chúng tôi sẽ giải quyết, bồi thường lại theo giá đất hồi xưa, còn việc trước đây TP giao đất là sai rồi”- ông Thơ phát biểu.