Mở rộng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Cát Lâm, Trung Quốc


Phó Tổng Thư ký VCCI Bùi Trung Nghĩa tiếp đón ông Shao Kebin, Phó Chủ tịch CCPIT Cát Lâm, Trung Quốc

Phó Tổng Thư ký VCCI đã đánh giá cao Ủy ban Xúc tiến thương mại quốc tế tỉnh Cát Lâm (CCPIT Cát Lâm) đã có nhiều hoạt động tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh Cát Lâm, cũng như có nhiều hoạt động thiết thực để tăng cường quan hệ kinh tế. Theo đó, qua những thông tin giới thiệu về vùng Cát Lâm, Phó Tổng thư ký VCCI cho rằng, iện nay thị trường Cát Lâm vẫn cón khá mới mẻ với các doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh những mặt hàng truyền thống như các sản phẩm nông nghiệp, các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện rất quan tâm đến các đối tác hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thiết bị vật tư, máy móc để cải tiến hoạt động sản xuất. Đây cũng là một lĩnh vực triển vọng để các doanh nghiệp tỉnh Cát Lâm hợp tác", ông Nghĩa chia sẻ.

Bên cạnh đó, Phó Tổng Thư ký VCCI đề nghị, CCPIT Cát Lâm phối hợp chặt chẽ với VCCI để thúc đẩy sự phát triển giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Cát Lâm để mối quan hệ hợp tác thực sự đi vào chiều sâu, đóng góp vào việc cân bằng cán cân xuất nhập khẩu giữa hai nước.

Đồng tình với Phó Tổng Thư ký VCCI, ông Shao Kebin cho biết, hiện các doanh nghiệp tỉnh Cát Lâm đang rất quan tâm đến việc hợp tác và mờ rộng đầu tư tại Việt Nam. Ông khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác thương mại giữa tỉnh Cát Lâm và Việt Nam, cũng như giữa VCCI và CCPIT.

"Hiện nay, các ngành  nghề nổi bật tại tỉnh Cát Lâm bao gồm sản xuất ô tô, dầu mỏ hóa chất, nông nghiệp, hàng không, giáo dục, y dược, khoa học kỹ thuật…. Những lĩnh vực này phù hợp với nhu cầu hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam. Với thế mạnh về công nghệ và sự phát triển về kỹ thuật, CCPIT nhất định sẽ khai thác tốt hơn nữa tiềm năng này", ông Shao khẳng định.

Tại buổi tiếp đón, Phó Chủ tịch CCPIT Cát Lâm đã thông tin cho Phó Tổng Thư ký VCCI về hội chợ y dược, sản phẩm bổ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Cát Lâm vào tháng 9 năm  2018 và hội chợ Trung Quốc – Đông Bắc Á năm 2019 được tổ chức tại thành phó Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm 2 năm 1 lần. Đây là hội chợ lớn nhất vùng Đông Bắc Á. CCPIT mong muốn mời lãnh đạo VCCI tổ chức đoàn doanh nghiệp tham quan 2 hội chợ nói trên.

Theo Cẩm Anh(Báo DĐ DN)