về vấn đề thu hồi một phần diện tích đất được Nhà nước giao đầu tư xây dựng Phòng khám đa khoa giao thông vận tải Thanh Hóa do không sử dụng

về kiến nghị của Công ty TNHH MTV Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đối với việc thu hồi một phần diện tích đất được Nhà nước giao đầu tư xây dựng Phòng khám Đa khoa Giao thông vận tải Thanh Hóa do không sử dụng, Bộ Giao thông vận tải đã chủ trì cùng với các cơ quan tham mưu có liên quan đã vào Thanh Hóa làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và các sở, ban ngành có liên quan trong đó Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất yêu cầu Cục Y tế Giao thông vận tải và Phòng khám Đa khoa Giao thông vận tải Thanh Hóa thực hiện chuyển giao phần diện tích vượt tiêu chuẩn đinh mức, không phù hợp với quy hoạch được phê duyệt của Phòng khám Đa khoa Giao thông vận tải Thanh Hóa về UBND tỉnh Thanh Hóa theo quy định, của pháp luật về đất đai.

Theo báo cáo của Cục Y tế Giao thông vận tải tại văn bản số 660/CYT- KHTC ngày 15/10/2018 và của Phòng khám Đa khoa Giao thông vận tải Thanh Hóa tại văn bản số 33/PKTH ngày 11/10/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 8713/UBND-NN ngày 23/7/2018 gửi Phòng khám Đa khoa Giao thông vận tải Thanh Hóa và các cơ quan có liên quan đồng ý chủ trương thu hồi một phần diện tích đất (khoảng 3.600m2) của Phòng khám Đa khoa Giao thông vận tải Thanh Hóa. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện việc đo đạc và chốt diện tích đất mà Phòng khám Đa khoa Giao thông vận tải Thanh Hóa phải trả lại. Hiện nay việc bàn giao đất và thu hồi đất vẫn đang được ƯBND tỉnh Thanh Hóa giao cho các Sở ban ngành chức năng tiến hành triển khai các bước theo quy đinh. Đồng thời Phòng khám Đa khoa Giao thông vận tải Thanh Hóa sẽ sẵn sàng hợp tác và phối hợp cùng với các cơ quan chức năng để tiến hành các thủ tục bàn giao khi có yêu cầu và theo đúng các quy định của pháp luật.

Trên đây là báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, đề nghị Văn phòng Chính phủ xem xét, tổng họp báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.

Bộ Giao thông vận tải xin gửi kèm các văn bản: