Quảng Ngãi đề nghị trích kinh phí bán khấu trừ tài sản cho NLĐ

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Công an tỉnh nghiên cứu đơn của công nhân Cty Việt Phú tố cáo việc chiếm dụng 10,5% tiền BHXH của NLĐ từ năm 2013 đến nay; phối hợp với Sở LĐTBXH, BHXH tỉnh và các cơ quan liên quan để xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đề nghị LĐLĐ tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở LĐTBXH, Hội Luật gia tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn NLĐ Cty Việt Phú khởi kiện vụ việc đến Tòa án nhân dân để được xem xét, giải quyết.

Đề nghị Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Cục Thi hành án dân sự tỉnh nghiên cứu hình thức phù hợp, đúng quy định để có ý kiến với ngân hàng thương mại xem xét, trích lại một phần kinh phí bán khấu trừ tài sản thế chấp của Cty Việt Phú để giải quyết chế độ, quyền lợi của NLĐ. Giao Sở LĐTBXH chủ trì, phối hợp với LĐLĐ tỉnh nghiên cứu cơ chế, chính sách (nếu có) để hỗ trợ an sinh xã hội cho NLĐ mất việc làm hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét.

Trước đó, như Báo Lao Động đã phản ánh, từ năm 2013, Cty Cổ phần tổng hợp Việt Phú vẫn trừ 10,5% lương của công nhân lao động nhưng lại không nộp BHXH cho NLĐ. Đến cuối tháng 3.2018, số nợ của Cty này tại BHXH tỉnh Quảng Ngãi là hơn 9 tỉ đồng.