Thép Hòa Phát: 8 tháng tiêu thụ tăng 50% so với cùng kỳ


Những con số ấn tượng

Tính trong 8 tháng đầu năm 2015, riêng Nhà máy cán thép Hòa Phát tại Hưng Yên đã sản xuất và tiêu thụ đạt 253.000 tấn, tăng 28% so với 8 tháng cùng kỳ năm 2014, đây cũng là mức cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.

Bên cạnh đó, Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát tại Hải Dương còn đạt mức tăng sản lượng ấn tượng hơn nhiều, mặc dù dự án này đang trong giai đoạn vừa đảm bảo sản xuất vừa triển khai giai đoạn III. 8 tháng đầu năm, Khu liên hợp này đã sản xuất được trên 763.000 tấn phôi và 671.000 tấn thép cán thành phẩm, tăng lần lượt 32,6% và 59,4% so với cùng kỳ năm 2014. Có được kết quả đó phải nói đến đội ngũ cán bộ, kỹ sư đã làm chủ được công nghệ và thiết bị, nên hoạt động sản xuất luôn ổn định, tiêu hao nguyên nhiên liệu ngày càng giảm, hiệu suất thiết bị tăng rõ rệt. Thực tế cho thấy sản lượng thép cán đã vượt xa công suất thiết kế.

Như vậy, chỉ với 8 tháng, tổng sản lượng của các nhà máy thép Hòa Phát đã sản xuất được 924.000 tấn thép cán thành phẩm các loại, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2014.

Bán hàng nhộn nhịp khắp Bắc - Trung - Nam

Được biết, năng lực sản xuất của các nhà máy thép Hòa Phát ngày càng được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi để Hòa Phát cung ứng thép cho khách hàng một cách nhanh hơn, không ngừng gia tăng thị phần bán hàng trên toàn quốc và đẩy mạnh việc xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt, sau 8 tháng sản lượng xuất khẩu thép của Hòa Phát chiếm gần 30.000 tấn sang các thị trường Lào, Campuchia. Hoạt động bán hàng của hệ thống phân phối khu vực miền Trung và miền Nam diễn ra nhộn nhịp, tăng gần 2 lần so với các năm trước.

Riêng tháng 8/2015, dù phần lớn thời gian nằm trong tháng 7 âm lịch, và cũng là thời gian bắt đầu mùa mưa bão, nhưng thép Hòa Phát vẫn đạt mức tiêu thụ khá cao, gần 107.000 tấn, tăng hơn 50% so với cùng kỳ.

Có được kết quả trên phải kể đến hàng loạt các dự án bất động sản, cầu đường lớn trên cả nước liên tục đặt hàng với thép Hòa Phát như: Time City Park Hill, cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh), cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi… Đặc biệt, sức mua của khu vực dân dụng tăng lên đáng kể so với năm trước, chiếm hơn một nửa tổng sản lượng bán hàng của thép Hòa Phát thời gian qua.

Năm bắt được tâm lý thị trường, năm 2015, Hòa Phát đặt mục tiêu bán hàng 1,2 triệu tấn thép xây dựng. Với tốc độ tiêu thụ như hiện nay, mục tiêu trên hoàn toàn có thể thực hiện được, thậm chí sẽ vượt con số này bởi những tháng cuối năm các dự án thường đẩy nhanh tiến độ xây dựng. 

Kim Tuyến (Công Thương online)