Lễ kỷ niệm 25 năm và chặng đường mới đồng hành cùng Doanh nghiệp

Rất đông các vị khách quý đã tới tham dự lễ kỷ niệm

Rất đông các vị khách quý đã tới tham dự lễ kỷ niệm

Được thành lập vào ngày 5/11/1993 và xuất bản số báo đầu tiên ngày 15/1/1994, đến nay, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã trải qua những dấu mốc quan trọng, từ gây dựng, kế thừa và phát triển. Nói như ông Đào Duy Thành - Nguyên Chủ tịch VCCI “Ngay từ tên tờ Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã thể hiện được tôn chỉ mục đích là để báo chí thể hiện vai trò quan trọng giúp Đảng và Nhà nước nâng tầm vai trò của doanh nghiệp, động viên doanh nghiệp phát biểu”.

Quả đúng như vậy, chặng đường 25 năm qua, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp với trọng trách là cơ quan ngôn luận của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Báo đã trở thànhh người bạn “tri âm” – uy tín và tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp.

Lần lượt những số báo, những ấn phẩm ra đời đã phản ánh kịp thời tình hình và kiến nghị của doanh nghiệp với Đảng và Nhà nước, nhằm hoàn thiện các thể chế chính sách về quản lý và phát triển kinh tế xã hội… Cụ thể, báo đã có ấn phẩm báo in 2 kỳ/tuần, tuần báo Doanh nhân, báo điện tử và các chuyên trang Cổng thông tin Khởi nghiệp, Doanh nhân mới, Diễn đàn bất động sản.

Bên cạnh đó hàng tháng, báo còn xuất bản những chuyên đề địa phương, chuyên đề ngành, chuyên đề kinh tế... Hàng năm, báo cho ra đời những cuốn sách hình thành tư cách được cho là cẩm nang dành riêng cho doanh nhân. 

Ngoài ra, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thường niên như các diễn đàn, hội thảo nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, doanh nhân… Đặc biệt phải kể đến Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia với chặng đường dài 15 năm đã thu hút sự tham gia của hàng vạn thanh niên, sinh viên, góp phần hình thành và phát triển đội ngũ doanh nghiệp- doanh nhân cả nước.

Đúng 16h30', chương trình chính thức bắt đầu.

TS Vũ Tiến Lộc (bên phải) - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam tới tham dự Lễ kỷ niệm

TS Vũ Tiến Lộc (bên phải) - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tới tham dự Lễ kỷ niệm

...và đông các vị khách quý đã tới từ rất sớm để tham dự chương trình 

Mở đầu Lễ kỷ niệm là các tiết mục văn nghệ: Bài hát "Đất nước lời ru" – Đoàn Thanh niên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; bài hát "Quê hương" – Lời Đỗ Trung Quân; bài Omely – Sáng tác: Văn Phụng do Ca sĩ Trịnh Hà – Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Sau các tiết mục văn nghệ, các vị khách mời cùng toàn thể cán bộ CNV Báo Diễn đàn Doanh nghiệp làm lễ chào cờ

Tới tham dự chương trình, về phía khách mời có: TS Phạm Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm uỷ ban văn hoá, giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội; Ông Nguyễn Hồng Long - Phó trưởng ban chỉ đạo, đổi mới và phát triển Doanh nghiệp; Ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái; ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng; Ông Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ báo chí xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Văn Phụng - Vụ trưởng Vụ Thuế Doanh nghiệp lớn - Tổng Cục thuế; Ông Trần Văn Đông - Uỷ viên ban chấp hành Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, uỷ viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam; TS. Nhà báo Trần Bá Dung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam...

Về phía Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam có sự tham dự của: Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Ông Nguyễn Quang Vinh – Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Về phía Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, có sự tham dự của Ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; Ông Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; Ông Phạm Văn Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp. 

Các cán bộ lão thành đã từng công tác tại Báo tới tham dự lễ kỷ niệm

Các cán bộ lão thành đã từng công tác tại Báo tới tham dự lễ kỷ niệm

Các đại biểu tới tham dự Lễ kỷ niệm

Các đại biểu tới tham dự Lễ kỷ niệm 

Tham dự lễ kỉ niệm hôm nay còn có sự hiện diện của lãnh đạo các Hiệp hội, Hội Doanh nghiệp Trung ương và địa phương, lãnh đạo các Ban, Trung tâm trực thuộc VCCI, lãnh đạo các doanh nghiệp đối tác, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp các thời kỳ.

Nhà Báo Phạm Ngọc Tuấn -Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã gửi lời cám ơn tới sự gia dự của Quý vị Đại biểu đã tham dự chương trình Lễ kỷ niệm 25 năm – Ngày thành lập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu khai mạc; đồng thời gửi lời trân trọng cảm ơn các vị khách quý đã tới tham dự chương trình Lễ kỷ niệm 25 năm và chặng đường mới đồng hành cùng Doanh nghiệp.

 Trong buổi lễ hôm nay, để giáo dục truyền thống và ghi nhận thành tích phục vụ, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cũng như hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng bằng khen

TS Vũ Tiến Lộc (thứ hai từ phải sang) - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Khen thưởng VCCI

Ông Phạm Ngọc Tuấn (thứ hai từ phải sang) - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp nhận Bằng khen khen của VCCI cho tập thể cán bộ Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI tặng kỷ niệm chương cho lãnh đạo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Chủ tịch VCCI tặng kỷ niệm chương cho lãnh đạo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Lãnh đạo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp nhận bằng khen của TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ông Trần Văn Đông - Uỷ viên Ban chấp hành, Phó trưởng ban Tuyên giáo TƯ Đoàn, Uỷ viên Đoàn chủ tịch TƯ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trao tặng bằng khen dành cho tập thể cán bộ phóng viên, Biên tập viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp vì những thành tích xuất sắc của Báo với Phong trào Khởi nghiệp.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ sẽ lên sân khấu công bố quyết định khen thưởng, trao tặng bằng khen cùng cờ chướng dành cho tập thể cán bộ phóng viên, Biên tập viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp vì những đóng góp cho phong trao doanh nhân trẻ.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng bức trướng dành cho tập thể cán bộ phóng viên, Biên tập viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp vì những đóng góp cho phong trào doanh nhân trẻ.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp hiện có hơn 100 cán bộ, phóng viên, biên tập viên làm việc tại khắp ba miền Bắc – Trung – Nam. Nhưng dù ở đâu, các thành viên của Đại gia đình Diễn đàn Doanh nghiệp đều luôn đoàn kết một lòng, xây dựng tờ báo ngày càng vững mạnh. Để có thể có được sự đoàn kết, gắn bó đó, không thể không nhắc đến vai trò của Công đoàn với tiêu chí "Đoàn kết – kỷ cương – sáng tạo – hiệu quả". Công đoàn VCCI công bố quyết định khen thưởng của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho Công đoàn Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, ông là người có duyên và gắn bó ngay từ ngày khai sinh ra tờ báo. Khi đó, VCCI vừa tổ chức đại hội 2 và VCCI đã quyết định thành lập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

“Tôi là người viết bài xã luận đầu tiên trên trang 1 của báo và bây giờ giật mình đọc lại tôi thấy những điều đó còn nguyên giá trị. Đây là minh chứng cho thấy tờ báo có sự lựa chọn đúng đắn ngay từ đầu” – TS Vũ Tiến Lộc nói.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu

Ông cho biết, Diễn đàn Doanh nghiệp là một trong những tờ báo tổ chức diễn đàn kinh tế đầu tiên. Không những vậy, báo cũng là cơ quan đi tiên phong trong thúc đẩy khởi nghiệp. Ngoài ra, Diễn đàn Doanh nghiệp cũng là một trong những tờ báo đầu tiên thúc đẩy khởi nghiệp trong thế hệ thanh niên, sinh viên-một thế hệ quan trọng trong lực lượng khởi nghiệp sau này.

Với tư cách là cơ quan ngôn luận của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thời gian qua, báo Diễn đàn Doanh nghiệp còn thúc đẩy các đối thoại chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

“Tôi hy vọng với hành trình mới, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục trẻ trung, sung sức, tiếp tục hoàn thành tốt tôn chỉ của mình như khẩu hiệu hôm nay báo đưa ra: Mãi mãi là bạn của cộng đồng doanh nghiệp-doanh nhân Việt Nam” – Chủ tịch VCCI khẳng định.

Chủ tịch VCCI ông Vũ Tiến Lộc tặng hoa chúc mừng 25 năm thành lập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Chủ tịch VCCI ông Vũ Tiến Lộc tặng hoa chúc mừng 25 năm thành lập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam cho biết, 25 năm đánh dấu cột mốc rất đáng tự hào của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp. Báo Diễn đàn Doanh nghiệp ra đời vào thời kỳ đầy dấu ấn của đất nước và bây giờ đang phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh đất nước có nhiều đổi mới, nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức.

Ông Hồ Quang Lợi

Ông Hồ Quang Lợi

Các thông tin của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đưa đến cho bạn đọc là những thông tin kịp thời, các thông tin đều theo tôn chỉ định hướng của đất nước và đặc biệt hướng tới các nội dung về cải cách thể chế vì lợi ích của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và đất nước.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ Báo luôn đoàn kết, sáng tạo, vượt qua áp lực bùng nổ thông tin, vượt qua những khắc nghiệt để hoàn thành những nhiệm vụ xuất sắc. “Tôi khẳng định rằng Báo Diễn đàn doanh nghiệp thực sự là cơ quan ngôn luận của VCCI, là thông tin tin cậy sống động của doanh nghiệp doanh nhân Việt Nam” – ông Lợi khẳng định.

Ông Lợi cũng thông tin mặc dù Chi hội Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mới thành lập nhưng chi hội đã làm tốt công tác tổ chức, động viên đội viên hoàn thành tốt công tác của mình, xây dựng phẩm chất đạo đức tốt cho các cán bộ của mình.

Ông Đỗ Văn Vẻ

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình nói, chúng tôi đánh giá cao Báo Diễn đàn Doanh nghiệp là tờ báo chất lượng, nội dung phong phú, hình thức đẹp, ấn tượng. Đặc biệt, Tổng biên tập là người rất năng động, sáng tạo, gần gũi, thân thiện. Các phóng viên năng động, hoạt bát, có mặt ở khắp nơi trên cả nước, ở đâu có doanh nhân ở đó có báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

"Báo Diễn đàn Doanh nghiệp trong 25 năm qua có công lao rất lớn với cộng đồng doanh nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi luôn mong muốn được cùng đồng hành với báo Diễn đàn Doanh nghiệp. Không chỉ đưa tin, cập nhật thông tin tình hình trong nước, thế giới mà báo Diễn đàn doanh nghiệp còn tư vấn, hướng dẫn giúp đỡ cho cộng đồng doanh nghiệp. Báo Diễn đàn Doanh nghiệp rất công tâm phản ánh những tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân điển hình tiên tiến"- ông Vẻ nói.

Ông cho biết thêm, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp còn mạnh dạn đưa tin và phản ánh những góc khuất của xã hội, báo còn tham gia phản biện các cơ chế chính sách nhằm góp phần cho Quốc hội ban hành các dự luật hoàn thiện hơn.

Ông Nguyễn Xuân Dương trao tặng câu đối

Ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên phát biểu và có câu đối trao tặng báo: "NHÀ BÁO GÓP CÔNG XÂY NƯỚC MẠNH - DOANH NHÂN GOM SỨC TẠO DÂN GIẦU"

25 năm không phải là khoảng thời gian dài nhưng sẽ là nền tảng, động lực để Diễn đàn Doanh nghiệp bước tiếp chặng đường mới. Những kết quả đã đạt được cũng là thách thức đối với toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp trong hành trình mới.

Các tiết mục văn nghệ

Các tiết mục văn nghệ

Theo Nhóm PV thời sự(Báo Diễn Đàn Doanh nghiệp)