Chủ tịch VCCI trao danh hiệu “Cánh Sếu Vàng” cho 27 doanh nhân khu vực ĐBSCL

Nhằm đánh dấu chặng đường 10 năm (2009 – 2019) thực hiện chương trình tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân khu vực ĐBSCL, tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI, TS Vũ Tiến Lộc và Giám đốc VCCI Cần Thơ Nguyễn Phương Lam đã trao tặng danh hiệu “Cánh Sếu Vàng” cho 27 doanh nghiệp xuất sắc nhất, thuộc Tốp đầu ngành của khu vực ĐBSCL, có nhiều đóng góp cho sự triển kinh tế xã hội khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.

27 doanh nghiệp xuất sắc nhất, thuộc Tốp đầu ngành của khu vực ĐBSCL, có nhiều đóng góp cho sự triển kinh tế xã hội khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. được tặng danh hiệu "Cánh Sếu Vàng"

Chương trình bình chọn và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm nay, VCCI Cần Thơ đã nhận được danh sách đề cử 198 doanh nhân, doanh nghiệp trên tổng số 2.000 doanh nghiệp hội viên từ UBND, Sở ngành, Hiệp hội doanh nghiệp của 13 tỉnh, thành trong vùng. Sau khi nhận được danh sách đề cử, Ban tổ chức đã phối hợp với các cơ quan chức năng của từng địa phương để rà soát, đánh giá các mặt hoạt động của doanh nghiệp trong năm qua nhằm làm cơ sở bình chọn tôn vinh. Kết quả có 108 doanh nhân, doanh nghiệp đạt các tiêu chí đề ra.

Ngoài 27 doanh nghiệp đươc tôn vinh “Cánh Sếu Vàng” còn có 28 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu ĐBSCL năm 2019”; 53 doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ĐBSCL năm 2019”.

Chủ tịch VCCI và Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ trao cúp, quà lưu niệm cho doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu ĐBSCL
Chương trình bình chọn tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân thường niên do VCCI Cần Thơ tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 không chỉ hun đúc tinh thần, thúc đẩy sản xuất, đổi mới sáng tạo mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh, kiến nghị chính sách dành cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại khu vực ĐBSCL.
Chia sẻ tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI, TS Vũ Tiến Lộc đã biểu dương VCCI Cần Thơ trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động tư vấn hỗ trợ kết nối doanh nghiệp trong khu vực, đồng thời Chủ tịch VCCI cũng yêu cầu VCCI Cần Thơ cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với chính quyền các địa phương trong khu vực kịp thời kiến nghị chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Chia sẻ tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI, TS Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh: VCCI Cần Thơ phải quan tâm hỗ trợ cho các hộ kinh doanh cá thể phát triển thành doanh nghiệp

Bên cạnh đó VCCI Cần Thơ cũng phải quan tâm hỗ trợ cho các hộ kinh doanh cá thể phát triển thành doanh nghiệp vì hiện tại chúng ta còn trên 5,2 triệu hộ kinh doanh, trong đó có nhiều hộ đã đủ điều kiện nhưng chưa thành lập doanh nghiệp. Trong xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu thì mô hình sản xuất nhỏ lẻ, manh mún không chỉ thiếu minh bạch mà rất khó cạnh tranh và nguy cơ thua ngay tại sân nhà. Chuyển đổi số là “ngôn ngữ” hiện nay của doanh nghiệp, trong khi đó sản xuất bền vững, nhân văn mới là giấy thông hành cho sản phẩm của doanh nghiệp xâm nhập vào các thị trường, đây là 2 đường ray phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay”, TS Lộc nhấn mạnh.

Theo Huỳnh Khởi(Báo Diễn Đàn Doanh nghiệp)