Y tế, thẩm mỹ Hàn Quốc đổ sang Việt Nam tìm cơ hội

Một đoàn gồm 8 doanh nghiệp, tổ chức y tế chuyên về thẩm mỹ hàng đầu tại Seoul cùng Hội Du lịch Seoul vừa có chuyến xúc tiến thương mại đến TP HCM chiều 8/10, thuộc chương trình 'Global Meditour Partnership Day - Ho Chi Minh City '. Các doanh nghiệp chủ yếu giới thiệu các tour du lịch kết hợp làm đẹp các bộ phận gương mặt, ngực, cấy tóc và trẻ hoá... đến khoảng 80 cơ quan, doanh nghiệp y tế của TP HCM.

"Thu nhập bình quân đầu người tại TP HCM cao gấp hai lần các tỉnh thành khác. Tiềm năng phát triển kinh tế cao và nhu cầu du lịch y tế của người dân ở đây lớn nên chúng tôi chọn TP HCM để tổ chức sự kiện", Lee Eun Young - Giám đốc Sở du lịch Seoul cho biết.

Bà Jimin - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Banobagi cho biết, phía đối tác Việt Nam khá quan tâm đến các tour đưa khách vừa du lịch vừa thẩm mỹ. Ngoài ra, họ còn có nhu cầu mời bác sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam để tư vấn, phẫu thuật.

Ngành thẩm mỹ ở Hàn Quốc muốn thu hút thêm khách du lịch y tế từ Việt Nam. Ảnh minh hoạ: PxHere

Ngành thẩm mỹ ở Hàn Quốc muốn thu hút thêm khách du lịch y tế từ Việt Nam. Ảnh minh hoạ: PxHere

"Mọi người thường qua Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ vì thoả mãn với kết quả. Tuy đội ngũ bác sĩ, máy móc kỹ thuật ở Việt Nam cũng đã rất tốt nhưng phía Hàn Quốc dù sao vẫn có kinh nghiệm lâu năm, kỹ thuật tiên tiến hơn nên khách hàng sẽ nhìn vào kết quả đó để phẩu thuật", bà Jimin lạc quan nói.

Ông Lee Eun Young cho biết Hàn Quốc thu hút khoảng 250.000 người đến sử dụng dịch vụ y tế mỗi năm, từ 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nước này đứng trong nhóm đầu về tỷ lệ sống sót 5 năm sau ung thư và tỷ lệ các ca ghép gan thành công cao. Seoul lại có thế mạnh thành phố du lịch quốc tế, đa dạng dạng cảnh quan, ẩm thực, giải trí và giao thoa giữ truyền thống và hiện đại.

"Seoul sẽ không tiếc công sức, nỗ lực để hỗ trợ về mặt chính sách để mang lại sự hài lòng cũng như an toàn khi tham gia các chương trình về du lịch y tế của du khách Việt Nam", ông Lee tuyên bố.

Cũng trong cùng ngày 8/10, một phái đoàn hơn 40 nhà đầu tư, doanh nghiệp do  Hội đồng Thành phố Incheon, Sở Y tế và Thể thao Thành phố Incheon; Tổng Cục Du lịch; Hiệp Hội Du lịch Y tế Quốc tế Hàn Quốc đã đến TP HCM dẫn đầu, đã đến tổ chức 'Hội nghị Xúc tiến Đầu tư & Thương mại phát triển Y tế Hàn Quốc – TP HCM năm 2019'.

Gặp gỡ với 200 doanh nhân, doanh nghiệp đến từ các bệnh viện, thẩm mỹ viện, công ty thiết bị y tế, dịch vụ y tế, du lịch y tế của Thành phố, Hiệp Hội Du lịch Y tế Quốc tế Hàn Quốc cho biết muốn hợp tác chuyển giao công nghệ, phát triển hệ thống bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời hỗ trợ các bệnh viện, thẩm mỹ viện đào tạo đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên tay nghề cao cho các đối tác TP HCM.

Chủ tịch Hiệp hội Y tế Quốc tế Hàn Quốc – Thành phố Incheon đề nghị tiếp tục thúc đẩy giao thương, chuyển giao công nghệ, đầu tư phát triển công nghệ, trang thiết bị y tế, các bệnh viện, chuyên khoa về chẩn đoán hình ảnh, tim mạnh, ung thư, lao phổi; răng – hàm - mặt; phẩu thuật thẩm mỹ... và thúc đẩy du lịch y tế quốc tế. Bước đầu, biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển y tế, du lịch giữa Thành phố Incheon với FC Travel - Tập đoàn Khang Thông tại Việt Nam đã được ký kết.

"Việc phát triển các bệnh viện cần rất nhiều sự đầu tư, Thành phố đang đầu tư một trung tâm y tế kỹ thuật cao tại Tân Kiên, Bình Chánh. Đây là khu vực tập trung đầu tư hơn 10 bệnh viện mới. Do đó, ngành y tế Thành phố rất cần sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài, bên cạnh nguồn lực của địa phương", BS.TS Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết.

Theo Viễn Thông(VnExpress)