Ninh Thuận: GĐ Sở XD nói về vụ nhà kho bến xe biến thành nơi nuôi yến

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội Ninh Thuận quý 3/2019 diễn ra vào ngày 9/10, liên quan đến kho hàng bến xe khách tỉnh Ninh Thuận tọa lạc (đường Lê Duẫn, TP.Phan Rang – Tháp Chàm) thành nhà nuôi yến, ông Phan Tấn Cảnh – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, Sở đã cấp phép xây dựng 4 tầng để làm nhà làm việc. Tuy nhiên, chủ đầu tư xây dựng sai giấy phép, Sở đã chỉ đạo lập biên bản, phạt tiền  và chủ đầu tư chưa nộp tiền.

ninh thuan: gd so xd noi ve vu nha kho ben xe bien thanh noi nuoi yen hinh anh 1

Chủ đầu tư tự chuyển công năng từ nhà kho hàng bến xe thành nhà nuôi yến

Ông Cảnh cho biết thêm, quá trình làm chủ đầu tư có chuyển đổi công năng, đồng thời lắp đặc các thiết bị dẫn dụ chim yến. Mới đây, thanh tra ngành đã có giấy mời đến gởi đến chủ đầu tư, do chủ đầu tư đang ở Hà Nội nên chưa xử lý được. Trong thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư và có hướng kiểm tra, xử lý.

Theo bà Nguyễn Thị Lợi - Giám đốc công ty CP Vận tải - Thương mại dịch vụ - Xây dựng Đại Lợi, chủ đầu tư bến xe khách tỉnh Ninh Thuận, công trình ban đầu xây dựng đúng quy hoạch, có giấy phép xây dựng với mục đích là kho chứa hàng. Nhưng khi xây xong, do các nhà xe ít vào bến nên nhân viên nói để mấy cái lỗ cho yến vào để cải thiện đời sống nhân viên.

ninh thuan: gd so xd noi ve vu nha kho ben xe bien thanh noi nuoi yen hinh anh 2

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư 

Cũng theo vị giám đốc này, công trình đã được Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cấp phép xây dựng vào ngày tháng 4/2019, với diện tích xây dựng là 460,8 m2, quy mô gồm 4 tầng, tổng diện tích sàn 1.084,8 m2 và mục đích sử dụng là nhà kho chứa hàng hóa.

Theo các hộ dân địa phương, do bến xe khách tỉnh Ninh Thuận này lưu lượng xe vào ít nên chủ đầu tư lắp các loa để dẫn dụ chim yến từ ngoài vào gây mất mỹ quan và âm thanh phát ra từ khu vực nhà nuôi yến gây tiếng ồn.

Theo Dân Việt