Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Làm rõ quy định trọng trục, để bên vận tải tối ưu hiệu quả mà vẫn đảm bảo quy định pháp luật.

Thứ năm, 12-06-2017 | 23:28:00 PM GMT+7 Bản in

Tên kiến nghị: Làm rõ quy định trọng trục, để bên vận tải tối ưu hiệu quả mà vẫn đảm bảo quy định pháp luật.

Tình trạng: Đã phản hồi

Đơn vị kiến nghị: Công ty TNHH MTV RTB Sông Thương

Công văn: 0874/PTM - VP, Ngày: 20/04/2017

Nội dung kiến nghị:

Làm rõ quy định trọng trục, để bên vận tải tối ưu hiệu quả mà vẫn đảm bảo quy định pháp luật.


Đơn vị phản hồi: Bộ Giao Thông Vận tải

Công văn: 4926/BGTVT - VP, Ngày: 09/05/2017

Nội dung trả lời:

Theo quy định tại điệu 16 của Thông tư 46/2015/TT-BGTVT ngày 07/9/2015 của Bộ GTVT quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ lưu hành xe quả tải trọng, xe quả khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ ”, giới hạn tải trọng trục xe đối với trục đơn <10 tấn

Đổi với cụm trục kép, tải trọng cụm trục xe được xác định thông qua khoảng cách của 2 tâm trục (khoảng cách d), cụ thể:

-   Trường hợp d < 1,0 mét, tải trọng cụm trục xe < 11 tấn;

-   Trường hợp 1,0 mét <d < 1,3 mét, tải trọng cụm trục xe < 16 tấn;

-   Trường hợp d > 1,3 mét, tải trọng cụm trục xe < 18 tấn.

Đối với cụm trục ba, tải trọng cụm trục xe được xác định thông qua khoảng cách của 2 tâm trục liền kề (khoảng cách d), cụ thể:

-   Trường hợp d <1,3 mét, tải trọng cụm trục xe < 21 tấn;
-   Trường hợp d > 1,3 mét, tải trọng cụm trục xe < 24 tấn.

Ý kiến bạn đọc (0)