Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

TP. Hồ Chí Minh: Vì sao DA cầu Long Kiểng chậm triển khai?

Thứ năm, 07-07-2016 | 14:17:00 PM GMT+7 Bản in
(Chinhphu.vn) – Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh về trả lời phản ánh của ông Đỗ Thanh Xuân liên quan đến việc chậm triển khai dự án xây dựng cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè, Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã có thông tin phản hồi về vấn đề này.

Trước hết, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến góp ý, phản ánh của ông Đỗ Thanh Xuân đối với ngành Giao thông vận tải thành phố, cụ thể là việc xây dựng cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè.

Như phản ánh của ông Đỗ Thanh Xuân, dự án xây dựng mới cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè đã có chủ trương xây dựng và phê duyệt từ năm 2001 nhưng đến nay dự án vẫn chưa khởi công xây dựng; nguyên nhân chính là do có khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Tiếp đó, trong giai đoạn 2011-2013, TP. Hồ Chí Minh thực hiện giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội nên dự án nằm trong kế hoạch giãn đầu tư công (tạm giãn tiến độ triển khai dự án do vướng mặt bằng).

Nhận thức được nhu cầu cấp thiết của dự án, năm 2014, UBND TP. Hồ Chí Minh tiếp tục bố trí vốn để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để triển khai dự án. Tuy nhiên, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng vẫn gặp rất nhiều khó khăn do một số chính sách có sự thay đổi; đồng thời, do thời gian kéo dài không triển khai thực hiện thì tổng mức đầu tư dự án cũng tăng lên (do trượt giá, chính sách tiền lương, giá nguyên vật liệu...), do vậy, cần phải làm các thủ tục điều chỉnh dự án.

Bốn cầu trên trục đường Lê Văn Lương (Rạch Đỉa, Long Kiểng, Rạch Tôm, Rạch Rơi) cần đầu tư đồng bộ để phát huy hiệu quả đầu tư, nhưng đòi hỏi nguồn vốn đầu tư lớn, trong khi tuyến đường Lê Văn Lương mới chỉ đáp ứng 2 làn xe (mặt đường rộng 7m). Vì vậy, việc xác định quy mô đầu tư xây dựng khi điều chỉnh dự án cầu phải được cân nhắc kỹ để phát huy hiệu quả đầu tư.

Hiện nay, Sở Giao thông vận tải và các Sở ngành liên quan vẫn đang tiếp tục nghiên cứu hoàn chỉnh lại hồ sơ dự án cầu Long Kiểng (cùng với các công trình cầu nói trên) để báo cáo UBND TP. Hồ Chí Minh có hướng đầu tư phù hợp.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục mong ông Đỗ Thanh Xuân và những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án chia sẻ những khó khăn nêu trên và tiếp tục ủng hộ chủ trương của Thành phố để sớm triển khai xây dựng các công trình cầu trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè.

Theo Chinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc (0)