Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Để hạn chế việc thất thoát Doanh thu từ giá thu rất thấp tại trạm hầm Đèo Cả, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đề nghị Lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo để Vụ Đối Tác Công - Tư và Vụ Tài Chính cùng xem xét cho phép tạm thời áp dụng ngay Biểu mức giá tối đa dịch vụ sử dụng hầm đường bộ theo đề xuất của Tổng cục ĐBVN tại văn bản số 8421/TCĐBVN-TC ngày 29/12/2017, làm cơ sở điều chỉnh Phương án tài chính của Dự án; đồng thời Điều chỉnh Giá dịch vụ thu phí của Trạm thu giá hầm Đèo Cả để tránh việc tiếp tục gây sụt giảm nguồn thu và làm thiệt hại cho Dự án.

Chủ nhật, 28-03-2018 | 08:17:00 AM GMT+7 Bản in

Tên kiến nghị: Để hạn chế việc thất thoát Doanh thu từ giá thu rất thấp tại trạm hầm Đèo Cả, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đề nghị Lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo để Vụ Đối Tác Công - Tư và Vụ Tài Chính cùng xem xét cho phép tạm thời áp dụng ngay Biểu mức giá tối đa dịch vụ sử dụng hầm đường bộ theo đề xuất của Tổng cục ĐBVN tại văn bản số 8421/TCĐBVN-TC ngày 29/12/2017, làm cơ sở điều chỉnh Phương án tài chính của Dự án; đồng thời Điều chỉnh Giá dịch vụ thu phí của Trạm thu giá hầm Đèo Cả để tránh việc tiếp tục gây sụt giảm nguồn thu và làm thiệt hại cho Dự án.

Tình trạng: Chưa phản hồi

Đơn vị kiến nghị: Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả

Công văn: 0477/PTM - VP, Ngày: 19/03/2018

Nội dung kiến nghị:

- Việc áp dụng Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 để tính toán phương án tài chính của dự án hầm đường bộ đèo Cả, là không phù hợp:

Mức giá Bộ giao thông đang áp dụng chung cho tất cả các công trình BOT cầu đường (không quy định mức giá tối đa đối với dịch vụ sử dụng hầm đường bộ), không phân biệt cụ thể cho các công trình cầu, đường và hầm, chiều dài công trình, TMĐT, chất lượng dịch vụ...

Hầm đường bộ là loại hình công trình có suất vốn đầu tư cao hơn rất nhiều so với các loại hình công trình giao thông khác, đồng thời người dân có quyền lựa chọn (đi qua hầm đường bộ thì trả phí, đi qua đường đèo thì không mất phí). Do đó, việc tính toán mức giá thu hoàn vốn trong PATC của Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả (bao gồm hầm Đèo Cả và Cổ Mã, hầm Cù Mông và hầm Hải Vân) đang bị khống chế mức trần không hợp lý và không có cơ sở để áp dụng.

Khi so sánh quy Tổng vốn đầu tư Hầm của Dự án Đèo Cả khoản 12.800 tỷ đồng gấp hơn 10 lần tổng vốn đầu tư của hầm Phú Gia - Phước Tượng khoảng 1.200 tỷ đồng nhưng doanh thu hiện nay tương đương nhau khoảng 700 triệu đồng/ngày và khi so sánh với Tổng vốn đầu tư của các dự án đường và cầu cho thấy bất cập về giá thu hiện nay là không hợp lý.


Đơn vị phản hồi: Bộ Giao Thông vận tải

Công văn: , Ngày:

Nội dung trả lời:

Ý kiến bạn đọc (0)