Cứu hộ lũ lụt, người đàn ông bị “treo” ở đọt tre suốt 10 tiếng

Sáng 3.11, đại diện Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, rạng sáng cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Tân (41 tuổi, thợ lái xe múc, ở thị trấn La Hai, Đồng Xuân) đã được tìm thấy trên ngọn một bụi tre, sau một đêm bị trôi mất tích giữa mưa lũ…

cuu ho lu lut, nguoi dan ong bi “treo” o dot tre suot 10 tieng hinh anh 1

Lũ sông Kỳ Lộ (Đông Xuân, Phú Yên) luôn bất thường; ngày 30.10 vừa qua, 6 công nhân xây cầu bị kẹt lũ sông này, đã được cứu kịp thời. (ảnh: Hùng Phiên).  

Theo đó, chiều tối 2.11, ông Tân đi ca nô tham gia cứu hộ một xe khách bị kẹt lũ trên đường. Do nước lũ sông Kỳ Lộ bất ngờ dâng, ca nô bị lật, một số người đã được cứu kịp thời, riêng ông Tân bị nước cuốn trôi, nhấn chìm. Trong đêm, chính quyền địa phương và người nhà đã tìm kiếm trong vô vọng. Sự vụ đã được đưa vào danh sách người mất tích do lũ lụt…

Thế nhưng đến rạng sáng nay, 3.11, người dân bất ngờ phát hiện ông Tân đang bám chặt ngọn một bụi tre, lập lờ trên mặt nước lũ sông Kỳ Lộ. Lập tức, mọi người đã dùng xuồng đến cứu và đưa ông Tân vào bệnh viện huyện.

Theo ông Võ Cao Phi - Bí thư Huyện ủy Đồng Xuân, ông Tân đã bám đọt tre suốt hơn 10 giờ trong đêm, bị tím tái, ngất xỉu do lạnh. Hiện sức khỏe ông Tân đang bình ổn dần, được tiếp tục điều trị. Ông Tân chỉ nói được ngắn gọn với người nhà là “đã phải cố bơi, tìm cách bám vào bất cứ vật gì để chống chọi, giữ mạng sống…”. Ông Tân xứng đáng được khen thưởng vì sự nhiệt tình quên mình cứu nạn trong lũ lụt. 

Theo Dân Việt