Petrolimex được vinh danh Top 10 doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa lớn có BCTN tốt nhất năm 2022

Petrolimex được vinh danh Top 10 doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa lớn có BCTN tốt nhất năm 2022
Ủy viên HĐQT – Phó Tổng giám đốc Petrolimex Nguyễn Thanh Sơn đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam dự Lễ vinh danh và nhận Kỷ niệm chương “Top 10 doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa lớn có BCTN tốt nhất” năm 2022.

Năm nay, Top 10 doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa lớn có Báo cáo thường niên tốt nhất phần lớn gọi tên các doanh nghiệp trong ngành tài chính - ngân hàng. Petrolimex là một trong số ít những doanh nghiệp không thuộc nhóm này và có phần lớn vốn thuộc sở hữu Nhà nước.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Việt Hà, Thành viên phụ trách HĐQT HOSE cho biết, cuộc bình chọn đã thu hút 581 doanh nghiệp tham gia với gần 50 giải thưởng của 3 hạng mục, gồm: báo cáo thường niên, báo cáo quản trị công ty và báo cáo phát triển bền vững. “Đây là giải thưởng uy tín được ghi nhận từ cơ quan quản lý”, bà Hà nhấn mạnh.

Được niêm yết trên thị trường chứng khoán từ năm 2017 với mã chứng khoán "PLX", đến nay, Petrolimex luôn khẳng định vị thế của một doanh nghiệp đầu ngành của nền kinh tế, luôn giữ vai trò chủ đạo trên thị trường nội địa theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, bảo đảm cung ứng đầy đủ và kịp thời các chủng loại xăng dầu phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo đảm an ninh quốc phòng và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Petrolimex được vinh danh Top 10 doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa lớn có BCTN tốt nhất năm 2022
Petrolimex được vinh danh Top 10 doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa lớn có BCTN tốt nhất năm 2022

Năm 2022 là năm cho thấy được khả năng vượt khó đi lên của các doanh nghiệp sau giãn cách. Petrolimex tiếp tục phát huy bản lĩnh của doanh nghiệp thuộc nhóm VN30 trên sàn chứng khoán, luôn kiên định với định hướng nâng cao chất lượng quản trị, duy trì được sự ổn định và phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh Báo cáo thường niên, Báo cáo phát triển bền vững của Petrolimex tiếp tục được ghi nhận trong top 10 báo cáo tốt nhất của thị trường. Được đánh giá là báo cáo “truyền tải nhiều thông điệp, giải pháp và cam kết hướng tới năng lượng xanh, giảm phát thải ròng phù hợp với cam kết của Việt Nam tại Cop 26.”

Kết quả trên tiếp tục là một sự khẳng định, ghi nhận từ phía cơ quan quản lý, từ thị trường đối với mô hình quản trị doanh nghiệp của Petrolimex khi đang tiệm cận theo các tiêu chuẩn cao nhất, minh bạch hơn, hiện đại hơn, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa giữa lợi ích kinh tế với các mục tiêu xã hội, môi trường, cũng như cam kết hướng tới năng lượng xanh vì một tương lai phát triển bền vững.

Tiêu chí chấm giải căn cứ quy định về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán trong đó đi sâu đánh giá về tình hình quản trị công ty của các doanh nghiệp niêm yết với một bộ tiêu chí riêng được xây dựng dựa trên các quy định luật pháp quản trị công ty tại Việt Nam và các nguyên tắc, thông lệ quản trị công ty tốt được công nhận chung trên thế giới (Bộ qui tắc quản trị OECD,…) nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch thông tin, thúc đẩy quản trị doanh nghiệp tốt hướng tới phát triển bền vững của các doanh nghiệp, xây dựng niềm tin dài hạn với các nhà đầu tư trên thị trường.

Việc chấm điểm được thực hiện bởi Hội đồng bình chọn uy tín gồm nhiều chuyên gia độc lập từ các tổ chức chuyên môn trong nước, quốc tế (Tổ chức tài chính quốc tế - IFC, Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc – ACCA) và được soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Deloitte, Ernst & Young, KPMG, PWC).

Theo Báo Quốc tế

https://baoquocte.vn/petrolimex-duoc-vinh-danh-top-10-doanh-nghiep-niem-yet-nhom-von-hoa-lon-co-bctn-tot-nhat-nam-2022-208944.html